Phones





BM จ่อเปิดตัวตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ปักหมุดปีแรกผลิต400คัน

2021-04-29 16:54:12 387




นิวส์ คอนเน็คท์ - BM เตรียมเปิดตัว "มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า" ช่วงไตรมาส 2/64 ตั้งเป้ากำลังการผลิตปีแรก 300-400 คัน เชื่อมั่นได้รับการตอบรับอย่างดี


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 ดร.ธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัว Mini EV Tuk-Tuk หรือ "มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า" เพื่อใช้เป็นพาหนะรับ-ส่งผู้โดยสารส่วนบุคคลตามรีสอร์ท, โรงแรม, โรงพยาบาล, รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk) และอื่นๆ โดยบริษัทตั้งเป้ากำลังการผลิตรถมินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า ในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 300-400 คัน ซึ่งหลังจากที่บริษัทนำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าร่วมจัดแสดงโชว์ มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ไปร่วมงาน


สำหรับ มินิ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ใช้งาน อาจไม่ต้องจดทะเบียน แต่จะต้องมี พ.ร.บ. ซึ่งบริษัทฯ จะต้องหารือกับกระทรวงอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานมาตรการสินค้าอุตสาหกรรม หรือ สมอ. เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้


อีกทั้งในอนาคตบริษัทมีเป้าหมายจะผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าส่วนบุคคล 2 รูปแบบ คือใช้บรรทุกส่วนบุคคล และใช้บรรทุกสิ่งของ ไม่เกิน 1 ตัน ขนาดกะทัดรัด ซึ่งกำลังมอเตอร์ของรถจะอยู่ที่ประมาณ 4-5 กิโลวัตต์ สามารถออกถนนทางหลวงได้ แต่ต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน บริษัทฯ คาดว่าในอนาคตจะมีการผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการทดสอบ และพัฒนาประสิทธิภาพรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เพื่อให้ได้ในราคาที่จับต้องได้


ทั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทลูกขึ้นในชื่อ “บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้” (BMI) สำหรับทำระบบออโตเมชั่นโดยเฉพาะ เน้นในการรับออกแบบระบบการผลิตแบบสำเร็จรูปขนาดย่อม ให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก เช่น ทำระบบหุ่นยนต์เชื่อม พร้อม Jig& Fixture สำเร็จรูป ให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ บี เอ็ม ไอ ยังรองรับการพัฒนารถไฟฟ้า และรับจ้างผลิตรถไฟฟ้า และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า


สำหรับการผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าของบริษัท จะเริ่มต้นดำเนินการผลิต “ Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ก่อนเป็นอันดับแรก สมรรถนะของรถ จะอยู่ที่ประมาณ 1.2 -1.5 กิโลวัตต์ ซึ่งไม่ต้องจดทะเบียน แต่จะต้องซื้อ พ.ร.บ.เพื่อคุ้มครองบุคคลที่ 3 และ บริษัทฯ มองว่า Mini EV Tuk-Tuk คือโอกาสที่จะสามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ก่อน เนื่องจากราคาไม่สูง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 85,000 บาท/คัน ไลน์ผลิตจะเน้นคันต่อคัน ใช้เหล็กเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต โดยบริษัทฯ จะออกแบบ และผลิตตัวถัง Mini EV Tuk-Tuk ทั้งหมด เพื่อลดต้นทุนลง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ซึ่งจะมีเพียงมอเตอร์ และแบตเตอร์รี่เท่านั้น ที่ต้องสั่งซื้อ สำหรับลูกค้าเป้ากลุ่มเป้าหมายหลัก จะเป็นกลุ่ม โรงแรม, รีสอร์ท, โรงงาน, โรงพยาบาล,หมู่บ้านต่างๆ และ รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk) เป็นต้น

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews