Phones





DITTO เปิดเทรดวันแรก18บาท พุ่ง140%

2021-05-06 12:40:52 269




นิวส์ คอนเน็คท์ - DITTO เปิดเทรดวันแรก 18 บาท พุ่ง 140% หวังนำเงินสร้างการเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ ขยายศูนย์กระจายการให้บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ


เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก โดยมีราคาเปิดตลาดฯ ที่ 18 บาท เพิ่มขึ้น 140% จากราคา IPO ที่ 7.50 บาท ภายหลังจากนั้นราคาได้มีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และได้ทำราคาสูงสุดที่ 19.30 บาท ทั้งนี้ ราคาหุ้น DITTO มีราคาปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 18 บาท เพิ่มขึ้น 140%


โดย DITTO เป็นผู้จำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ


ด้านนายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เผยว่า ภายหลังจากที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว บริษัทมีแผนสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูล พร้อมด้วยธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ ที่บริษัทมุ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการบริหารงานเอกสารดิจิทัลในประเทศไทย โดยใช้จุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร การให้บริการที่มีคุณภาพ รวมไปถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบุคลากร ส่วนธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ จะมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของระบบที่ให้บริการแก่ลูกค้า ความเชี่ยวชาญงานวิศวกรรมด้านเทคโนโลยี ประสบการณ์ในการบริหารโครงการ และชูผลงานในอดีตที่มีคุณภาพ เช่น โครงการปรับปรุงระบบเทคโนโลยีเครื่องฉายดาวแก่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) ตลอดจนการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ ยังวางแผนขยายการลงทุนศูนย์กระจายการให้บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการให้บริการด้านเอกสารและดิจิทัล ที่มีแผนกระจายทีมงานให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งลงทุนพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารเพื่อให้บริการบนระบบคลาวด์ในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงระบบบริหารจัดการเอกสารจากทุกที่ผ่านระบบคลาวด์


ด้านนายศิต ตันศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า จากศักยภาพของ DITTO ที่มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2544 จนเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่เป็นผู้ให้บริการออกแบบและพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลอย่างครบวงจร ประกอบกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของหลายองค์กรที่หันไปใช้ระบบดิจิทัลกันมากขึ้น ทำให้ DITTO เป็นบริษัทที่มีจุดเด่นในหลากหลายด้าน ได้แก่ 1.เป็นผู้ให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลที่ครบวงจร และบริการรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมและมีความเฉพาะทาง 2.มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูล จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดการจัดการข้อมูลดิจิทัล 3.โครงสร้างรายได้จากธุรกิจหลักทั้ง 3 กลุ่ม มีส่วนผสมของธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงและธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง 4.มีทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์ด้านบริหารจัดการเอกสารมามากกว่า 20 ปี 5.ผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีความโดดเด่นและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงที่ภาพรวมเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดในปีที่ผ่านมา


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews