Phones





TCMC เดินหน้าปั๊มผลงานพลิกกำไร

2019-09-04 11:34:18 197




นิวส์ คอนเน็คท์ - TCMC เดินหน้าปั๊มผลงานพลิกกำไร พร้อมคงเป้ารายได้โต 7-10% จ่อนำบริษัทในอังกฤษเข้าตลาด หวังนำเงินเสริมแกร่ง 


ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจทั้งปีจะพลิกมีกำไรสุทธิ จากช่วงครึ่งปีแรกขาดทุน 54 ล้านบาท โดยยังไม่รวมรายการพิเศษอื่นๆ พร้อมทั้งมั่นใจรายได้จะโตตามเป้า 7-10% เนื่องด้วยครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ทำให้ออเดอร์ในทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น และยังส่งมอบได้จำนวนมาก

"ปัจจุบันบริษัทยังคงมีคำสั่งซื้อจากโครงการรขนาดใหญ่ที่อยู่ในระหว่างการผลิตในกลุ่มธุรกิจวัสดุปูพื้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เน้นเรื่องการออกแบบให้มีความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ โดยมีการร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดัง ควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพการผลิตที่มีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก พร้อมกันนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจแบบ B2B หรือโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในตลาดอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่งบริษัทได้มีการออกงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง" ม.ล.วัลลีวรรณ กล่าว

ขณะที่ด้านกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีการดำเนินงานภายใต้ชื่อ 2 บริษัท คือ อัลสตันท์ (Alstons) และ ดีเอ็ม มิดแลนด์ (DM Midlands) โดยมีแบรนด์ในการทำการตลาดทั้งหมด 4 แบรนด์ ซึ่งบริษัทได้เดินหน้าสร้างทีมบริหาร ประกอบด้วยบุคลากรจากทั้ง 2 กลุ่มบริษัท โดยจะบริหารบริษัทย่อยทั้งหมดภายใต้ชื่อบริษัท “TCM Living” ทั้งนี้บริษัทได้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการนำ บริษัทในอังกฤษเข้าระดมทุนในตลาด AIM ที่ประเทศอังกฤษ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นได้ในช่วงไตรมาส 1/63


ส่วนแผนการขายที่ดิน 29 ไร่ ปัจจุบันมีผู้เข้ามาเจรจาและสนใจที่ดินจำนวนมาก แต่ทางบริษัทได้เจรจาอยู่ราว 2-3 ราย ที่ให้ราคาในระดับเหมาะสม ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตเดิม ภายหลังจากเงินที่ได้รับมา จะนำเงินมาชำระหนี้บางส่วน ที่ลดต้นทุนทางการเงิน พร้อมด้วยหนี้สินต่อทุน (DE) ที่ลดลงในระดับหนึ่ง โดยคาดหวังให้อยู่ที่ 1.75 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.9 เท่า และบางส่วนจะใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ โดยใช้เงินราว 100 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพในทุกธุรกิจ