Phones





PACO รุกขยายสาขาเพิ่มทั่วไทย โชว์กำไร Q1/64 พุ่ง206%

2021-05-11 13:12:47 270




นิวส์ คอนเน็คท์ - PACO ผุดสาขาเพิ่มเป็น 300 แห่งทั่วประเทศ รุกขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง เล็งเห็นสัญญาณอุตสาหกรรมยานยนต์โตเด่น โชว์กำไรงวดไตรมาส 1/64 โต 206% จากไตรมาสก่อน


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 64 จะมีร้าน PACO Auto Hub จำนวน 300 สาขา จากขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 150 สาขา ทั่วประเทศ โดยภายในร้านจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอยล์ร้อนและคอยล์เย็นแบรนด์ PACO เป็นหลัก และมีสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ท่อน้ำยาแอร์ น้ำยาแอร์ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรในที่เดียว (One-Stop Solution)


นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการขยายตลาดต่างประเทศ และในประเทศซึ่งจะใช้กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยตลาดส่งออกในปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ดีเป็นอย่างมากตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกซึ่งนำโดย สหรัฐอเมริกา และ จีน จากความสามารถในการควบคุมโรคโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาสู่ภาวะปกติ

โดยในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมจะจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อเจาะตลาด และเพิ่มยอดขายในมาเลเซียอย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 206% จากช่วงไตรมาส 4/63 ที่มีกำไรสุทธิ 9.37 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 28.6 ล้านบาท จากอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยที่ที่กลับมาขยายตัวอีกครั้ง ตามสภาวะเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะฟื้นตัวและกลับสู่การเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews