Phones





JWD งวดQ1/64กำไร140.7ล้าน โบรกเคาะเป้า12.80

2021-05-13 11:23:20 429




นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD แจ้งกำไรสุทธิงวด Q1/64 ทำได้ 140.7 ล้านบาท ส่วนรายได้แตะ 1.14 พันล้านบาท โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" เป้าเหมาะสม 12.8 บาท


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 140.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 93.4 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมทำได้ 1,147.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 966 ล้านบาท จากการเติบโตของธุรกิจให้บริการจัดเก็บและบริหารสินค้า กลุ่มธุรกิจอาหาร กลุ่มธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า และกลุ่มธุรกิจด้านโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกส์เป็นหลัก


ทั้งนี้ ภาวะเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 1/2564 เริ่มเห็นการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่าประเทศไทยจะยังเผชิญกับการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นปี อย่างไรก็ดี มาตรการควบคุมการระบาดระลอกใหม่ที่ไม่เข้มงวดเท่าปีที่ผ่านมา รวมไปถึงแรงกระตุ้นจากมาตรการภาครัฐที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเริ่มกระจายวัคซีนแก่ประชาชนส่งผลให้การบริโภคภาคเอกชนเริ่มปรับตัวดีขึ้น รวมไปถึงการส่งออกสินค้าที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจประเทศคู่ค้า ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ส่งผลให้สินค้าอุตสาหกรรมสำคัญที่ขยายตัวได้ดีและเป็นตัวขับเคลื่อนการส่งออกได้แก่ รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ผลิตภัณฑ์ยาง เม็ดพลาสติก เหล็ก เหล็กกล้า และผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ เป็นต้น โดยการพัฒนาการดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ฟื้นตัวดีขึ้นในหลายส่วนธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจกลุ่มยานยนต์ และธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ รวมไปถึงธุรกิจจัดการสินค้าอันตรายก็มีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ


ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เผยว่า ล่าสุดบริษัทลูกของ JWD ได้ประกาศเข้าลงทุนในกิจการของ VNS Transport Co. (VNS) ทางฝ่ายมีมุมมองในเชิงบวก เนื่องจากการซื้อกิจการจะทำให้ธุรกิจขนส่งของ JWD จะครบวงจรมากยิ่งขึ้น และตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปบริษัทจะเข้าลงทุนใน JWD Asia Cmbodia เพิ่มเติมเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงานในอนาคต ดังนั้นจึงแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 12.8 บาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews