Phones





ADD เทรดวันแรกเปิด17.30บาท พุ่งเกินจอง57%

2021-05-20 12:31:27 324



นิวส์ คอนเน็คท์ - ADD ลงสนามเทรด mai วันแรก ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้น–นักลงทุนผิดหวัง เปิดเทรด 17.30 บาท เหนือจอง 57.27% ด้าน CEO “ชวัล บุญประกอบศักดิ์” มั่นใจ ADD จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน   

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มธุรกิจบริการ เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ระดับราคา 17.30 บาท เพิ่มขึ้น 6.30 บาท หรือ 57.27% จากราคา IPO ที่ 11 บาทต่อหุ้น โดยนายชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADD เปิดเผยว่า ราคาดปิดซื้อขายที่ 17.30 บาท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้นำในการพัฒนาและดูแลรักษาระบบสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับลูกค้าโอเปอเรเตอร์รายใหญ่หลายราย ซึ่งการให้บริการของ ADD เสมือนตัวกลางการให้บริการที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อและพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อจัดส่งคอนเทนต์ไปยังผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

สำหรับผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 บริษัทฯสามารถทำรายได้จากการให้บริการรวม 134.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.28 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 78.6% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 75.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.02 ล้านบาท หรือ 60.6% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.54 ล้านบาท ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้น ADD เพิ่มมากขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ และการบริการไอทีของบริษัท ยังมีความต้องการสูง อีกทั้งช่วงที่เหลือปีนี้คาดว่าจะได้รับงานการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) เพิ่มอย่างน้อย 2 โปรเจ็ก

“ภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่ง และมั่นคงในฐานะทางการเงินมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ รวมถึงความพร้อมในการขยายธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีให้กับกลุ่มโอเปอเรเตอร์ ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพโอกาสการเติบโตในอนาคตทางธุรกิจ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าหุ้น ADD จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน” นายชวัล กล่าว

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ของ ADD ในวันนี้ ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่านักลงทุนเห็นถึงศักยภาพปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ความน่าเชื่อถือ โดยสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) กว่า 15 ปี ทำให้บริษัทฯสามารถตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี และสามารถเพิ่มช่องทางการขยายการให้บริการเพื่อต่อยอดไปยังรูปแบบต่างๆ อาทิ การพัฒนาระบบความปลอดภัย, การพัฒนาระบบชำระเงิน และการพัฒนาระบบบริหารจัดการรายการสั่งซื้อสินค้าและบริการ เป็นต้น.