Phones





DRT เดินเครื่องเต็มเหนี่ยว ดันรายได้โต 5%

2019-09-05 17:19:08 185




นิวส์ คอนเน็คท์ - DRT มั่นใจรายได้ปี 62 เข้าเป้า โต 5% จากปีก่อน พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25-27% เดินหน้าใช้กำลังการผลิตแตะ 90% คาดการขยายไลน์การผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT 11 จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/63


นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT มั่นใจรายได้จะเติบโต 5% ตามเป้าและรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25-27% โดยช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเร่งเดินเครื่องจักรในทุกไลน์การผลิตในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อผลักดันให้อัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ในระดับ 90% จะส่งผลการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น และเพิ่มสต๊อกสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค


ขณะเดียวกัน กรณีเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ในภาคอีสาน บริษัทประเมินว่าจะมีทั้งประโยชน์และผลกระทบ โดยผลกระทบคาดว่าจะทำให้ยอดขายปรับตัวลดลงจากการกระจายสินค้าได้ยากขึ้นและกำลังซื้อที่ลดลง ซึ่งบริษัทได้มีปรับกลยุทธ์อย่างการส่งออกมากขึ้นเพื่อกระจายความเสี่ยง โดยปัจจุบันสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 17-18%


อีกทั้งผลกระทบจากมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ที่เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 1เม.ษ.62 มีผลเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีความกังวลกับมาตรการดังกล่าว เนื่องจากสามารถบริหารจัการสต๊อกสินค้าได้ ประกอบกับยังมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อยู่ที่ระดับ 25%


ส่วนความคืบหน้าการลงทุนขยายไลน์การผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT 11 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ด อีก 55,000 ตัน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารเพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าการขยายกำลังการผลิตจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/63