Phones





MGT มั่นใจQ2/64โตต่อ ย้ำรายได้ทั้งปีโตเกิน20%

2021-05-24 10:57:33 261



นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT มั่นใจผลงานงวด Q2/64 โตต่อเนื่อง หลังออเดอร์เข้าเต็มมือ พร้อมส่งมอบตามกำหนด ย้ำรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำ 20% ตามแผน รุกปิดดีลซื้อกิจการเร็วๆ นี้ วางงบไว้ 100 ล้านบาท 
 
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ดร.วิทยา อินาลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 1/64 ที่มีรายได้ 214.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 29.42 ล้านบาท จากการบริหารจัดการคำสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้าได้ตามกำหนด และยังมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัทหลายแห่ง ติดปัญหาทางด้านการจัดส่งสินค้า รวมถึงการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งทางบริษัทไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ยังได้มาร์จิ้นต่อการขายที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 

ดังนั้น จึงคาดภาพรวมรายได้ทั้งปี 64 คาดจะเติบโตได้มากกว่า 20% ตามแผนที่วางไว้ จากปี 63 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 752.87 ล้านบาท นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนจำนวนประมาณ 100 ล้านบาท ที่เป็นเงินสดจากการดำเนินงาน เพื่อนำมาซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน 1 แห่ง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป 

ขณะที่โปรเจ็กต์เดิม ซึ่งได้แก่โครงการ Expanded Graphite ที่ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่น โดยทางบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 49% ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยกำหนดการเบื้องต้นมีดังนี้ ภายในวันที่ 4 มิ.ย.64 พันธมิตรจากญี่ปุ่นจะเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมกักตัวตามกฎเกณฑ์ 14 วัน และวันที่ 23 มิ.ย. จะเข้ามาดำเนินการของกระบวนการในห้องปฏิบัติการ(Lab) โดยจะใช้พื้นที่ของ MGT ก่อน ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ทางบริษัทและพันธมิตร จะทำการเช่าโรงงาน เพื่อผลิตสินค้า Expanded Graphite เพื่อจำหน่ายในเดือน พ.ย.-ธ.ค.64 ทันที โดยจะเริ่มการขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก เนื่องจากพันธมิตรมีฐานลุกค้าที่ใหญ่เป็นอย่างมาก 

 สำหรับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มทยอยดำเนินการในขณะนี้ บริษัทมองว่าจะส่งผลบวกต่อบริษัทและอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นอย่างมาก และจะสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมาสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนอย่างแข็งแกร่ง และการค้าขายก็จะเกิดขึ้นในระดับสูง.