Phones





กรุงศรี อัดมาตรการช่วยลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อ

2021-05-24 16:58:41 1011



นิวส์ คอนเน็คท์ - “กรุงศรี ออโต้” ประกาศมาตรการช่วยเหลือระยะที่สามสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการล่าสุดจากธปท. เดินหน้าลดค่างวด พร้อมขยายเวลาผ่อนชำระ 

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า “กรุงศรี ออโต้ ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 63 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน โดยให้การช่วยเหลือลูกค้าทั้งสิ้นกว่า 680,000 ราย 


ล่าสุด หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยระยะที่สาม กรุงศรี ออโต้ ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้า ผ่านการปรับโครงสร้างหนี้ โดยลดค่างวด ขยายเวลาผ่อนชำระ สำหรับสินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบรุนแรง

โดยมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าในระยะที่สามของ กรุงศรี ออโต้ แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จะมีการลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรง พักชำระค่างวด ส่วนสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ ขณะที่สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ จะมีการลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรง พักชำระค่างวด ส่วนสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ จะมีการลดค่างวด ขยายเวลาผ่อนชำระ

สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรง กรุงศรี ออโต้ พร้อมให้ความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติม ตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการคลายความกังวลแก่ลูกค้าในเรื่องภาระทางการเงิน และสนับสนุนให้ลูกค้าก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้.