Phones





BM ซุ่มพัฒนาโรงเรือนรองรับธุรกิจกัญชง

2021-05-31 16:02:06 276




นิวส์ คอนเน็คท์ – BM เผยไตรมาส 2/64 โตต่อเนื่อง หนุนทั้งปีรายได้ตามเป้า 20% เตรียมเดินเครื่องนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 หวังรายได้โต 70-80 ล้านบาท ซุ่มศึกษา-พัฒนาโรงเรือนแบบ "ออโตเมชั่น" รองรับธุรกิจกัญชง

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/64 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นผลมาจากทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทยังมีคำสั่งซื้อสินค้าทั้งจากลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ ส่งผลให้ทั้งปี 64 รายได้จะเติบโตอยู่ที่ 20% ตามแผน

ขณะที่การร่วมทุนกับบริษัท นิตโต้ โคเกียว คอร์เปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา คาดว่าจะติดตั้งอุปกรณ์และพร้อมเดินเครื่องจักรการผลิตอย่างเต็มระบบในไตรมาส 2/64 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 70-80 ล้านบาท และคาดว่าในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า จะสามารถทำรายได้มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและทดลองระบบโรงเรือนแบบ "ออโตเมชั่น" เพื่อรองรับ อุตสาหกรรม แบบออแกนิค เนื่องจากปัจจุบันมีคนสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจสินค้าประเภท "กัญชง และกัญชา" ซึ่งขณะนี้มีพันธมิตรสนใจและเข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มเห็นความคืบหน้าในช่วงต้นไตรมาส 4/64 

สำหรับการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาเหล็กในปัจจุบัน บริษัทยังสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี โดยในธุรกิจ B2B บริษัทมีการจำหน่ายเป็นรายไตรมาส ส่วนธุรกิจรับเหมาขึ้นอยู่กับระยะเวลาของโครงการ ซึ่งบริษัทมีการเจรจากับลูกค้าในเรื่องราคาเหล็กที่มีความผันผวนอย่างใกล้ชิด