Phones





NNCL รายได้ทรงๆ ปิดซ่อมโรงไฟฟ้าเกินกำหนด

2019-09-06 14:35:27 191




นิวส์ คอนเน็คท์ - NNCL คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงหรือลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน หลังมีการปิดซ่อมโรงไฟฟ้านานกว่ากำหนด อยู่ระหว่างศึกษาการจำหน่ายน้ำประปานอกพื้นที่อุตสาหกรรม พร้อมอัพกำลังผลิตแตะ 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน


นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL เปิดเผยว่า คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียง หรือลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนที่ 1,080.63 ล้านบาท เป็นผลมาจากได้รับผลกระทบจากการปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า NNGE มากกว่ากำหนดการที่วางไว้ ส่งผลให้รายได้ในปี 62 ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จากเดิมคาดโต 5%


ขณะเดียวกัน มองว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง 62 จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากโรงไฟฟ้าสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติ ประกอบกับธุรกิจจำหน่ายน้ำประปายังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ธุรกิจจะเติบโตได้ราย 3-5% ของทุกปี


ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมการจำหน่ายน้ำประปาออกนอกพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการต่อยอดและขยายธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 55,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน จากกำลังการผลิตทั้งหมด 75,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ราว 400 ล้านบาทต่อปี รวมถึงในอนาคตบริษัทตั้งเป้ามีกำลังการผลิตราว 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน


ส่วนของธุรกิจ Data Center ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ และหากได้ข้อสรุปดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างในระยะเวลาประมาณ 2 ปี นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/63


"สำหรับแนวโน้มการขายที่ดินในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมีไซส์ขนาดเล็กประมาณ 20-30 ไร่ ส่วนไซส์ขนาดใหญ่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับจีนขนาดประมาณ 100 กว่าไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปี 63 อีกทั้งยังมองว่าในปี 63 ผลการดำเนินงานจะดีขึ้น จากธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทคาดว่ายังมีการจ่ายปันผลใกล้เคียงปีก่อน เนื่องจากยังมีกำไรสะสมอยู่" นายนิพิฐ กล่าว