Phones





SONIC จ่อปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี64 จากเดิมคาดโต20%

2021-06-07 15:18:08 235



นิวส์ คอนเน็คท์ - SONIC จ่อปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมคาดโต 20% รับอานิสงส์การส่งออกสดใส แถมค่าระวางเรือมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงตลอดทั้งปี หนุนสัดส่วนรายได้ทางเรือพุ่งเป็น 77% ขณะที่หุ้น SONIC ติด 1 ใน 24 หุ้นที่น่าลงทุนกลุ่ม ESG ปี 64   

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC เปิดเผยว่า เตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 64 จากเดิมคาดโต 20% เนื่องจากการส่งออกทางเรือเริ่มกลับมาสดใส หลังจากที่หลายประเทศ เช่น จีน สหรัฐอเมริกา รวมทั้งยุโรป ได้มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลง ทำให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน

สำหรับรายได้หลักจากการให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือ ปัจจุบันมีการเติบโตสูงขึ้น คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 77% จากปีก่อนอยู่ที่ 65% เนื่องจากฐานลูกค้าเดิมที่ยังให้ความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ อีกทั้งบริษัทยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันค่าระวางเรือยังปรับตัวสูงขึ้น ส่วนขนส่งทางอากาศมีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 5% ขนส่งทางบกอยู่ที่ 18%

ส่วนความคืบหน้าของธุรกิจการปล่อยสินเชื่อรถหัวลากให้กับกลุ่มพันธมิตร ภายใต้โมเดล "โลจิสซิ่ง"(โลจิสติกส์+ลิสซิ่ง) ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิม 40 คัน ภายในไตรมาส 2/64 ขณะที่การเปิดพื้นที่ให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณแหลมฉบัง ยังเป็นการขยายฐานลูกด้านโลจิสติกส์ รองรับลูกค้าในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้ ล่าสุดหุ้น SONIC ได้รับการคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ ให้เป็น 1 ใน 24 หลักทรัพย์จดทะเบียนที่น่าลงทุนในกลุ่ม ESG Emerging ปี 2564 ซึ่งสะท้อนถึงการที่บริษัทให้ความสำคัญกับด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาว.