Phones





TKS ลุยควบ TBSP - ฟันธงรายได้ทั้งปีโตทะลุ 14%

2019-09-06 15:24:03 288




นิวส์ คอนเน็คท์ - TKS เดินหน้าแผนควบรวม TBSP พร้อมชูรายได้ปีนี้โตหรู หลังงานในมือพร้อมโอนเพียบ ซุ่มดีลพาร์ทเนอร์ระดับโลก หวังเข้าชิงงานใหม่เพิ่ม

นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า แผนการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เพื่อหวังต้องการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมทั้งยังสามารถนำเสนอเข้ารับงานได้มาร์จิ้นสูงมากยิ่งขึ้น ตามการให้บริการที่มีประสิทธิภาพในระดับที่ครบวงจร จากเดิมที่บริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน79.74%


ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดนั้น คาดใช้เงินประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะเป็นการกู้สถาบันการเงินทั้งหมด 100% โดยปัจจุบัน บริษัทมีหนี้สินต่อทุน (DE) อยู่ที่ระดับ 0.4 เท่า และภายหลังการเข้าซื้อแล้วเสร็จ คาดจะมี DE เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตัวเลขทางด้านบัญชีและงบการเงิน รวมถึงผลการดำเนินงานแต่อย่างใด เนื่องด้วยมีการบริหารจัดการที่ดี และยังได้อัตราดอกเบี้ยในระดับที่ต่ำ


สำหรับแนวโน้มธุรกิจ บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้มากกว่า 14% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยช่วงครึ่งปีแรก บริษัทสามารถทำรายได้ได้แล้ว 1,517 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมืออีกประมาณ 1,400 ล้านบาท แบ่งเป็น ของบริษัทโดยตรง มูลค่า 700 ล้านบาท คาดจะรับรู้ทั้งหมดภายในช่วงที่เหลือของปี และอีก 700 ล้านบาท เป็นงานของ TKS และ TBSP ที่ดำเนินงานร่วมกัน โดยคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ราว 500-600 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะรับรู้ต้นปีหน้า

ทั้งนี้ ภายในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทคาดหวังที่จะได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งในส่วนของท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีการจัดมานานกว่า 5 ปี แบ่งเป็น 1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น 2. การเลือกตั้งสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล การเลือกตั้งเทศบาล 3. การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด 4. การเลือกตั้งระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร และ 5. การเลือกตั้งระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจจัดเลือกตั้งของ กกต. ว่าจะทยอยพิมพ์บัตรเลือกตั้ง แต่ละประเภท หรือจะมีงานพิมพ์ครบจบครั้งเดียวหรือไม่ หรือแม้ไม่ได้จัดพิมพ์พร้อมกัน ถือเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อธุรกิจของบริษัทโดยตรง


อีกทั้งยังมีงานอีกหลายโปรเจ็กต์ ที่บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ ที่มีความสามารถระดับโลกและเฉพาะทาง เข้ารับงานใหม่เพิ่มเติม โดยมีมูลค่าต่องานประมาณ 10 ล้านบาท ไปจนถึง 100 ล้านบาท หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป