Phones





SEAFCO ปรับหมากรับมือโควิด หวังส่งมอบBacklog

2021-06-30 08:41:27 245



นิวส์ คอนเน็คท์ – SEAFCO รอประเมินสถานการณ์ธุรกิจหลังปิดงบไตรมาส 2/64 หาแผนส่งมอบงานในมือมูลค่าเกือบ 2 พันล้านบาท ให้ได้ตามกำหนด ยอมรับปีนี้ธุรกิจเดินหน้าลำบากจากปัญหาขาดแรงงาน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในปี 64 ยอมรับว่าเป็นปีที่ยากลำบาก และยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้มีความรุนแรง และจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งคงต้องเกาะติดสถานการณ์แบบวันต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการที่รัฐบาลดำเนินมาตรการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างเป็นเวลา 1 เดือนจะส่งผลกระทบต่อการส่งมอบงานอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ประสบปัญหาเรื่องขาดแคลนแรงงาน เพราะไม่สามารถนำเข้าแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านได้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอส่งมอบ (Backlog) อยู่อีกราว 1,600 – 1,700 ล้านบาท คงต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อให้สามารถส่งมอบงานได้

ทั้งนี้ บริษัทอาจมีการประเมินสถานการณ์ของธุรกิจอีกครั้งหลังปิดงบการเงินไตรมาส 2/64 ทั้งในเรื่องของการส่งมอบงานใน Backlog และการรับงานใหม่เพิ่มเติม ที่ยังไม่มั่นใจว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการลงทุนใหม่ๆ ของภาครัฐและเอกชนออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ โดยปัจจุบันบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูลคิดเป็นมูลค่าราว 5,000 ล้านบาท ซึ่งรอว่าจะมีการประกาศผลในปีนี้จำนวนเท่าใด 

“ตอนนี้บอกเลยว่ามืดแปดด้าน ก่อนหน้านี้ก็เจอปัญหาเรื่องขาดแคลนแรงงานอยู่แล้ว ตอนนี้โดนสั่งปิดแคมป์คนงาน เราไม่รู้เลยว่าจะส่งมอบงานให้ลูกค้าทันได้ยังไง และงานใหม่ที่เราร่วมประมูลไปมูลค่าราว 5,000 ล้านบาท ก็ยังไม่รู้ว่าจะรู้ผลในปีนี้หรือไม่ และต่อให้มีงานใหม่ออกมา เราก็ไม่รู้ว่าจะรับงานได้หรือไม่ เพราะยังขาดแรงงาน ตอนนี้เราก็รอดูสถานการณ์ไปวันต่อวัน” ดร.ณรงค์ กล่าว.