Phones





PLAT ย้ำรายได้แรง 25% - ธุรกิจโรงแรมโตดี

2019-09-09 19:35:58 222




นิวส์ คอนเน็คท์ - PLAT ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 25% หลังธุรกิจโรงแรมโตดี แย้มครึ่งปีหลังผลงานทรงตัวจากครึ่งปีแรก เหตุมีการปรับปรุงพื้นที่ของศูนย์การค้า เตรียมเปิดตัว "ดอง ดอง ดองกิ" หวังดึงลูกค้าแตะ 4 หมื่นคน/วันในปี 63


นายสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้โต 25% เป็นผลมาจากธุรกิจโรงแรมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนการเข้าพักของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉาะลูกค้าจากสิงคโปร์มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยถึง 26% โดยในครึ่งปีแรก โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ มีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 94% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรา 91%


ขณะเดียวกัน แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 62 จะอยู่ในระดับทรงตัวจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทมีการปรับปรุงพื้นที่ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต เพื่อรองรับลูกค้าใหม่ โดยปัจจุบันบริษัทมีการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ขนาด 500-1,000 ตารางเมตร


ล่าสุด บริษัทได้มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่ ได้แก่ ดอง ดอง ดองกิ เป็นตัวแทนรูปแบบใหม่ของกลุ่ม PPIH ที่ออกแบบมาสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยแนวคิดร้านขายสินค้าพิเศษจากญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถดึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 4 หมื่นคนต่อวัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.3 หมื่นคนต่อวัน ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1/63

ส่วนความคืบหน้าการตั้งบริษัทย่อยเพื่อทำธุรกิจบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 50 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น แต่สัดส่วนการถือหุ้นยังคงเดิม โดย PLAT ถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดยคาดว่าจะสรุปโครงสร้างในช่วงเดือน ต.ค.นี้