Phones





PJW อัพเป้ารายได้ปี64โต8-10% - Medical จ่อโกยเงิน

2021-07-12 12:36:52 262



นิวส์ คอนเน็คท์ - PJW ปรับเป้ารายได้ปีนี้โต 8-10% หลังยอดคำสั่งซื้อกลับสู่ภาวะปกติ มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง พร้อมส่งซิกเตรียมโกยรายได้จากธุรกิจใหม่ Medical ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท 

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้โต 8 -10% จากเดิมที่คาดโต 5 -10% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากปีก่อน เป็นผลจากการวางกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ภายใต้แนวคิดการบำรุงรักษาทวีผลที่ทุกคนมีส่วนร่วม (Total Productive Maintenance หรือ TPM) เพื่อลดความสูญเสียเปล่าที่เกิดขึ้น จากการที่ต้องหยุดผลิต และความเสียเปล่าที่เกิดจากการผลิตของเสีย (Defect) 

ประกอบกับยอดคำสั่งซื้อเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เริ่มทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีจนปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ที่มีออเดอร์การเติบโตอย่างโดดเด่นที่สุด ขณะที่ออเดอร์ชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์โมเดลใหม่ ก็ได้รับอานิสงส์เช่นเดียวกัน เป็นผลจากการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลก โดยประเทศไทยมีการส่งออกรถยนต์และชิ้นรถยนต์อยู่ 50-60 % ส่วนอีก 40-50 % เป็นการจำหน่ายในประเทศ ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝานั้น มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ทั้งกลุ่มนมเปรี้ยว น้ำมันเครื่อง และ Consumer 

นอกจากนี้บริษัทฯยังแตกไลน์ในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ (Disposable Medical Devices) อาทิ ไซริงค์พลาสติก , วาล์ว สายน้ำเกลือ ,เข็มฉีดยา โดยบริษัทฯเตรียมรับรู้รายได้เพิ่มจากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเข้ามาภายในไตรมาส 4/64 กว่า 40 - 50 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างขั้นตอนของการจัดตั้งบริษัทย่อย และขอใบอนุญาตผลิตหรือนำเข้าเครื่องมือแพทย์ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้  

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง 64 บริษัทยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยมุ่งสู่การต่อยอดการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสู่เป้าหมาย New S-curve อย่างต่อเนื่อง