Phones





UTP​ ออเดอร์ไหลเข้า​ เพิ่มกำลังผลิต-อัพราคาขาย

2021-07-27 09:00:25 686



นิวส์ คอนเน็คท์ - UTP มั่นใจ ผลงานปีนี้โตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 3.6 พันล้านบาท ปรับไลน์ผลิตกระดาษ สนองความต้องการตลาดเพิ่ม เล็งเพิ่มกำลังผลิตอีก 1 พันตันต่อวัน หวังสร้างผลตอบแทนผู้ถือหุ้นระยะยาว

เมื่อวันที่​ 27​ กรกฏาคม​ 2564​ นายมงคล มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UTP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 3,606.46 ล้านบาท แม้ว่าลูกค้าของบริษัทบางส่วนที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม
ทั้งนี้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เดิมทีจะสั่งออเดอร์ประเภทกระดาษใส้ใน ทางบริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตสินค้าเป็นกระดาษประเภทเปลือกนอก ที่มีความต้องการในระดับสูง ทำให้อัตราการผลิตในปัจจุบันไม่เพียงพอต่อความต้องการในตลาด แต่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะมีการปรับปรุงเครื่องจักรใหม่ เพื่อปรับเปลี่ยนไลน์การผลิต เชื่อว่าจะสามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด 
"จากความต้องการใช้กระดาษคราฟท์ประเภทกล่องลูกฟูกและกระดาษทำผิวกล่องในประเทศที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ จึงได้ปรับราคาขายให้สูงขึ้น แต่ยังสอดคล้องกับราคาวัตถุดิบ ดังนั้น คาดว่าอัตรากำไรสุทธิของปีนี้จะอยู่ในระดับที่เหมาะสม" นายมงคล กล่าว
โดยกำลังการผลิตของบริษัทล่าสุดทำได้ 22,000-23,000 ตันต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นการขายในประเทศ และมีส่งออกต่างประเทศเล็กน้อย ได้แก่ จีน, เวียดนาม, เมียนมา เป็นต้น 
 
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาแผนเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1,000 ตันต่อวัน แต่คงต้องติดตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงการเติบโตของภาวะเศษรฐกิจ หากปัจจัยต่างๆ เอื้ออำนวย ก็พร้อมที่จะลงทุนต่อไป เพื่อสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว.