Phones





AMR เปิดเทรดเหนือจอง​18.84% ปักหมุดชิงงานใหม่ปีละ2พันล.

2021-08-02 12:02:12 218



นิวส์ คอนเน็คท์ - AMR เข้าเทรด SET วันแรกราคาเหนือจอง 18.84% แย้มผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง ตุน Backlog กว่า 1,800 ล้านบาท วางเป้าประมูลงานใหม่ปีละ 2,000 ล้าน เตรียมเผนร่วมมือพันธมิตร พัฒนาเมือง Smart City  

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ​ AMR เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย​ หรือ SET เป็นวันแรก ราคาเปิดซื้อขายที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.30 บาท จากราคา IPO ที่ 6.90 บาท หรือเหนือจอง 18.84% โดยนายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ AMR เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นที่เปิดทำการซื้อขายเป็นวันแรก ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท

ส่วนเงินที่ได้จากการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทเตรียมนำไปใช้ใน 3 ส่วน ได้แก่ 85% จะไปลงทุนเกี่ยวกับงานด้านการบริการ เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) โดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนระบบรางสายรอง (Feeder Line) ธุรกิจ EV Charging Station และ Smart City ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้สำหรับการวิจัยและพัฒนาด้านการให้บริการและต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ขณะเดียวกัน​ แผนการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1,400 ล้านบาท รวมถึงที่ผ่านมาบริษัทมีความสามารถในการทำกำไรสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

รวมถึงบริษัทยังตั้งเป้าเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มปีละ 2,000 ล้านบาท เพื่อเข้ามาสนับสนุนงานในมือให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า จะมีการเสนองานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ งานส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบคมนาคม งานด้านไอทีโซลูชั่น และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐในประเทศตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีความต้องการพัฒนาเมื่อให้เป็น Smart City ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนเสนอส่วนงานดังกล่าว โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า