Phones





SABUY ผนึก3พันธมิตรไปรษณีย์เอกชน รุกPayment Solution

2021-08-20 14:32:08 359



นิวส์ คอนเน็คท์ - SABUY จับมือพันธมิตร 3 บริษัทไปรษณีย์เอกชนชั้นนำ เตรียมเปิดบริการระบบชำระเงินออนไลน์-ธุรกรรมทางการเงิน และบริการอื่นๆภายใน SABUY Ecosystem ตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการครอบคลุมทุกความต้องการทางด้านการเงินของผู้บริโภค
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย มันนี่ จำกัด ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ​ SABUY​ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ 3 บริษัท เตรียมเปิดบริการระบบชำระเงินออนไลน์ บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน และบริการอื่นๆ​ ภายใน SABUY Ecosystem ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นการให้บริการบางส่วนในช่วงไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป 

ขณะที่ทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว ได้แก่ บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) ปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 2,800 สาขา ยอดรับส่งพัสดุ 4 ล้านชิ้นต่อเดือน, บริษัท ชิปป๊อป จำกัด (SHIPPOP) มีการเชื่อมต่อขนส่งในระบบมากกว่า 25 ขนส่ง มีสาขามากกว่า 1,000 สาขา และสาขาพันธมิตรอื่นๆมากกว่า 2,000 สาขา และ​ บริษัท ควิก เซอร์วิส จำกัด (Quick Service) หนึ่งในร้านไปรณีย์เอกชนที่มีบริการหลากหลาย

โดยการร่วมกับทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว บริษัทจะขยายการให้บริการไปใน สาขาของร้านชิปป์สไมล์ ชิปป๊อปและ ควิก เซอร์วิส เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัล อาทิ บริการระบบการชำระเงินผ่านช่องทาง QR Prompt Pay และ การเติมเงินเข้า E-Wallet ต่างๆ บริการธุรกรรมทางการเงิน (banking agent) เช่น ฝาก/โอน ถอน ณ สาขาไปรษณีย์เอกชนในเครือทั้ง 3 บริษัท และให้บริการเติมเงินมือถือ จ่ายบิลรายเดือน จ่ายประกันภัย จ่ายบิลสาธารณูปโภค ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

สำหรับบริการด้านธุรกรรมทางการเงิน ทางผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย และบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด จะดำเนินการเตรียมขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำหรับระบบอื่นๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/64 นี้เป็นต้นไป