Phones





NWR จ่อสอยงานรถไฟไทย-จีน เพิ่ม 2 สัญญา

2019-09-14 02:40:59 222




นิวส์ คอนเน็คท์ – NWR เตรียมเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วไทย-จีน 2 สัญญา และอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลราว 2.6 หมื่นล้านบาท ชี้ครึ่งปีหลัง62 การส่งมอบพื้นที่มีความคล่องตัวมากขึ้น หนุนผลงานปี 62 ใกล้เคียงปีก่อน


นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าลงนามสัญญางานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา จำนวน 2 สัญญาประกอบด้วย สัญญาที่ 4-3 ช่วงนวนคร-บางโพ ซึ่ง NWR เสนอราคาต่ำสุดที่ 11,500 ล้านบาท โดยในสัญญานี้ร่วมประมูลกับผู้ประกอบการรับเหมาจากประเทศจีน


สำหรับอีกหนึ่งสัญญาคือ สัญญาที่ 3-2 อุโมงค์ (มวกเหล็กและลำตะคอง) โดย NWR เสนอราคาต่ำสุด แต่รอประกาศผลอย่างเป็นทางการจึงยังไม่สามารถบอกมูลค่าราคาได้


นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 26,800 ล้านบาท เช่น โครงการโรงไฟฟ้าในประเทศเมียนมา โครงการท่าเรือของเอกชน โครงการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง และโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project: CFP) ของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรับเหมางานต่อเนื่อง (ซับคอนแทรก) จากผู้รับเหมารายใหญ่


สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปี 62 คาดว่ารายได้รวมจะเติบโตใกล้เคียงกับปี 61 ที่มีรายได้ 10,444 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลัง 62 การส่งมอบพื้นที่เพื่อให้เข้าไปดำเนินงานก่อสร้างได้คล่องตัวขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่การส่งมอบพื้นที่มีความล่าช้า ขณะที่บริษัท แอ็ดวานซ์ พรีแฟบ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NWR เริ่มกลับมามีกำไร ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะมีรายได้ราว 500 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 800 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมสินเชื่อบ้านและที่อยู่อาศัย (LTV)