Phones





SKE ซุ่มดีลยักษ์ รู้ผลเร็วๆ นี้ ฟันธงรายได้โตเด่น

2019-09-14 02:40:36 203




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKE ซุ่มทำดีลยักษ์ รู้ผลเร็วๆ นี้ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 50% ฟันธงปี 65 แตะ 1 พันล้านบาทตามเป้า

นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี (จำกัด) มหาชน หรือ SKE เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมพันธมิตรภายในประเทศภายในปลายเดือนนี้ เพื่อพิจารณาการลงทุนโปรเจ็กต์ใหญ่ในธุรกิจโรงไฟฟ้า และคาดจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ภายในเดือน พ.ย.62 เพื่อขอรับการอนุมัติการลงทุนต่อไป


เบื้องต้นคาดใช้งบลงทุนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในขณะนี้ ขณะที่หนี้สินต่อทุน(D/E)เพียง 0.68 เท่า จึงยังสามารถกู้ได้อีกจำนวนมาก อีกทั้งหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ก็สามารถออกหุ้นกู้ได้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สำหรับรายได้ทั้งปีมั่นใจจะเติบโตได้ 50% จากปีก่อน โดยเฉพาะผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะขยายตัวเป็นอย่างมาก แม้ว่าธุรกิจบริการอัดก๊าซ NGV ปริมาณจะอยู่ใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่ประมาณ 520 ตันต่อวันก็ตาม แต่อีก 2 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9.9 เมกะวัตต์ ภายใต้สัญญาขายไฟฟ้า จำนวน 8 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการเต็ม 100% ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงธุรกิจ รกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) จากน้ำเสียในจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้บริษัทย่อย ซึ่งเชื่อว่าภายในเดือน พ.ย. จะมีปริมาณการจำหน่ายขึ้นมาอยู่ที่ 7 ตันต่อวัน จากเดิมที่ระดับ 2 ตันต่อวัน


ในส่วนของเป้าหมายปี 2565 มั่นใจรายได้จะขึ้นแตะ 1,000 ล้านบาท ตามทุกธุรกิจที่เติบโตอย่างโดเด่น พร้อมทั้งมีกำลังการผลิตที่ขายไฟฟ้าเชิงพาริชย์แตะ 30 เมกะวัตต์