Phones





PYLON โค้งหลังโตดี ตุนงานกว่า1.14พันล.

2021-09-02 14:05:18 419



นิวส์ คอนเน็คท์ - PYLON คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังงานภาครัฐฟื้น ตุน Backlog กว่า 1.14 พันล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่มูลค่าหลายพันล้าน เตรียมเริ่มงานโครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน ต.ค.-พ.ย.นี้ 

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 นายพิสันติ์ ศิริศุขสกุลชัย กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและวิศวกรรม บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากงานโครงการก่อสร้างฟื้นตัว โดยเฉพาะโครงการภาครัฐที่เริ่มออกมาในช่วงปลายปีนี้ถึงช่วงต้นปีหน้า 

ขณะเดียวกัน​ ครึ่งปีหลังบริษัทมีงานก่อสร้างใหม่ที่อยู่ระหว่างเจรจาเข้าประมูล มูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการประมูลชัดเจนในช่วงกลางเดือนก.ย.-ต.ค.นี้ และจะผลักดันงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,146 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 4/64 นี้ เป็นต้นไป

ส่วนงานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำเข็มทดสอบงานอยู่ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถดำเนินงานได้ภายช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ ซึ่งงานดังกล่าวมีสัญญาราว 1 ปี 

"ในช่วงไตรมาส 4/64 หากภาครัฐไม่มีมาตรการสั่งหยุดแคมป์คนงานอีกเหมือนในช่วงที่ผ่านมา ช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.64 จะเริ่มเห็นการฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากงานภาครัฐเริ่มทยอยออกมา และบริษัทก็ได้เริ่มทำงานได้บ้างแล้ว" นายพิสันติ์ กล่าว