Phones





BANPU ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI

2019-09-27 11:51:08 205




นิวส์ คอนเน็คท์ – BANPU ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องเป็นที่ 6 คะแนนสูงสุดครบ 3 มิติ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ตอกย้ำการเติบโตอย่างยั่งยืน


นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU ผู้นำธุรกิจ
ด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ติดต่อกัน 6 ปี


โดยในปี 2019 บริษัทยังคงรักษาสถานะผู้นำในกลุ่มพลังงานถ่านหินและพล้งงานเพื่อการใช้งาน (Coal and Consumable Fuels) ได้อย่างต่อเนื่อง จากการประเมินของ RobecoSAM ผู้จัดและประเมินมาตรฐานการตรวจวัดศักยภาพความยั่งยืนขององค์กรในระดับโลก


อีกทั้งยังได้รับคะแนนประเมินประสิทธิผลการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนสูงสุดใน 3 มิติประกอบด้วย เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของบ้านปูในการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (Environment, Social and Governance: ESG)


"บ้านปูพร้อมขานรับกระแสของโลกทั้งการลงทนุที่ยั่งยืนและรายงานด้าน ESG ปรัชญาที่เรายึดถือมาตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ คือ การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้แก่ผ้มูีส่วนได้เสียด้วยการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม
ลงทนุเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและปฏิบัติงานด้วยหลักบรรษัทภิบาลคะแนนที่บริษัทฯ ได้รับการประเมินจาก DJSI ถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญถึงผลการดำเนินงานตามหลักความยั่งยืนของเรา
และสิ่งสำคัญอันดับต้น คือ การพฒันาการดำเนินงานด้าน ESG ให้ดียิ่งขึ้นและการก้าวข้ามสู่อนาคตด้วยกลยุทธ์ Greener & Smarter ที่จะมอบผลตอบแทนให้แก่ทั้งผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”นางสมฤดี กล่าว


ทั้งนี้ การได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก DJSI เป็นปีที่ 6 แสดงให้เห็นศักยภาพของบ้านปูฯ ในการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนอย่างแท้จริงทำให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจและผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอในระยะยาวพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจร (Integrated Energy Solutions) แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก