Phones





อลิอันซ์ อยุธยาฯ จ่ายเคลมโควิดแล้วเกือบ500ล้านบาท

2021-09-17 12:26:06 297



นิวส์ คอนเน็คท์ - อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยตัวเลขจ่ายเคลมประกันสุขภาพ การรักษาพยาบาลและเสียชีวิตจากเชื้อโควิด 19 ล้วเกือบ 500 ล้านบาท ยืนยันให้ความคุ้มครองลูกค้าทุกรายที่ถือกรมธรรม์

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางความกังวลที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 และการให้ความคุ้มครองของธุรกิจประกัน อลิอันซ์ อยุธยา ขอยืนยันความแข็งแกร่งของบริษัทที่พร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างเพื่อคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต พิสูจน์ด้วยตัวเลขการจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้จ่ายเคลมรวมไปแล้วกว่า 8,340 เคส เป็นเงินรวมกว่า 490 ล้านบาท โดยประมาณ 7,600 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด 19 และประมาณ 600 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 140 เคส มาจากการเสียชีวิต โดยบริษัทยังคงยืนยันความแข็งแกร่งของบริษัท พร้อมให้ความคุ้มครองตามพันธสัญญาที่บริษัทให้ไว้กับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ทุกราย 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าผู้ถือกรรมธรรม์ของอลิอันซ์ อยุธยา ไม่เพียงได้รับความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตเท่านั้น หากแต่ บริษัทยังมีบริการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกลูกค้าในช่วงนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ Telemedicine แบบเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ผ่าน True HEALTH มุ่งให้บริการลูกค้าที่มีประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก มีอาการป่วยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถปรึกษาแพทย์ผ่าน VDO Conference ซึ่งแพทย์สามารถวินิจฉัย สั่งยา ส่งถึงลูกค้าได้เลย 

การลดระยะเวลารอคอยให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองเร็วขึ้น กรณีที่ลูกค้ามีการซื้อสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพฉบับใหม่ โดย ลดระยะเวลารอคอยการเข้ารับการรักษาด้วยโรคโควิด-19 จาก 30 วันเป็น 14 วัน และสามารถใช้บริการเคลมแบบที่ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายออกไปก่อน (แฟกซ์เคลม) จากเดิม ที่จะใช้สิทธิ์ได้ต้องรอ 90 วัน ลดเหลือเพียง 30 วันก็สามารถเคลมแบบไม่ต้องสำรองจ่ายได้ และการบริการเงินกู้ตามกรมธรรม์ ซึ่งอาจเป็นอีกช่องทางช่วยเหลือด้านการเงินสำหรับลูกค้าในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ได้

“อลิอันซ์ อยุธยา ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความยากลำบากของคนไทยในวิกฤตการณ์ครั้งนี้ เราจะเดินหน้ามุ่งมั่นทำตามพันธสัญญาของเราในการให้ความคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต และพร้อมจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนของสังคมไทย ที่จะจับมือทุกฝ่ายก้าวผ่านสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” นางสาวพัชรา กล่าว