Phones





CWT รายได้ปีหน้าทะลุ 3 พันลบ.-กำไรนิวไฮ

2019-09-16 13:32:04 181




นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT เปิดแผนปีหน้า รายได้พุ่งทะลุ 3 พันล้านบาท ส่วนปี 64 มั่นใจวิ่งแตะ 5 พันล้านบาท จ่อเรียกผู้ถือหุ้นประชุมด่วน ขอไฟเขียวลงทุนล็อตใหญ่ - แปลงเป็น Holding company สรุปภายในปีนี้


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะทำได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมด้วยกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงุสดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตามธุรกิจเบาะหนังที่มีออเดอร์เข้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มเป็นราว 29 เมกะวัตต์ รวมถึง รับรู้รายได้เต็มปีใน บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ทั้งสิ้นกว่า 50% นอกจากนี้ คาดว่ารายได้จะแตะระดับ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2564


ขณะที่ปีนี้รายได้คาดทำได้กว่า 2,000 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะเติบโตมากกว่าปีก่อนอย่างมาก จากธุรกิจธุรกิจเบาะหนังและธุรกิจผลิตไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และไบโอแมสที่ COD แล้วรวม 13 เมกะวัตต์


พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมนัดประชุมผู้ถือหุ้นภายในช่วงที่เหลือของปีนี้รวม 2 ครั้ง โดยมีวาระสำคัญได้แก่ 1.การลงทุนในโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ประเภทขยะ จำนวน 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 16 เมกะวัตต์ ซึ่งจะใช้งบลงทุน 2,400-2,800 ล้านบาท โดยเป็นโปรเจ็กต์ไฟแนนซ์ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินต่อทุน (DE) ของบริษัทให้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด


เบื้องต้น โรงไฟฟ้าขยะดังกล่าวอยู่ระหว่างรอ TOR ซึ่งคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้ และ 2.การขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น เพื่อรวมแปลงเป็นบริษัท Holding company ซึ่งคาดว่าจะดำเนินแล้วเสร็จได้ภายในสิ้นปีนี้