Phones





QTC ลุยคว้าออเดอร์หม้อแปลงจากผู้ชนะประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน

2021-09-23 10:40:29 321



นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC มั่นใจคว้าออเดอร์หม้อแปลงจากเอกชนที่ชนะประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน หวังปาดส่วนแบ่ง 30% หนุนผลงานปี 65 โตต่อเนื่อง หลังเบนเข็มธุรกิจไปต่างแดนมากขึ้น  
 
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า จากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ได้มีการเปิดให้เอกชนร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน กำลังผลิตรวม 150 เมกะวัตต์ เบื้องต้น คาดว่าเร็ว ๆนี้ จะมีการประกาศผู้ชนะ โดยทางบริษัทเชื่อว่าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนต้องใช้หม้อแปลงไฟฟ้าจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทคาดหวังจะได้รับงานประมาณ 30% จากงานที่เกี่ยวข้องกับหม้อแปลงทั้งหมด 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 คาดรายได้จะเติบโตได้ 10% ผลจากการปรับกลยุทธ์ธุรกิจโดยการมุ่งเน้นการขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ดังนั้น แม้ว่าภาพรวมในประเทศเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในรูปแบบค่อยเป็นค่อยไป ทางบริษัทสามารถหาออเดอร์ใหม่เข้ามาเสริมได้งานรอส่งมอบ (Backlog) ได้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 465 ล้านบาท ดังนั้นรายได้ปี 64 มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ 1,200 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้