Phones





PACO รุกขยายไลน์สินค้า เพิ่มยอดขายในประเทศ

2021-09-30 12:04:05 230




นิวส์ คอนเน็คท์ - PACO เปิดเกมส์รุก ขยายไลน์สินค้าหลัก ขึ้นแท่นผู้นำอะไหล่แอร์รถยนต์ทดแทนแบบครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ทุกประเภท รับผลดีชิพยานยนต์ขาดตลาด ส่งผลให้ตลาดอะไหล่ทดแทน เติบโตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มสินค้าใหม่ กลุ่ม คอมเพรสเซอร์แอร์รถยนต์ และชิ้นส่วนระบบท่อแอร์ต่างๆ ซึ่งนอกจากช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทอย่างมั่นคง โดยช่วงแรก บริษัทจะมุ่งเน้นสินค้าสำหรับรถยนต์นั่งยอดนิยม อาทิ โตโยต้า อัลติส ฮอนดา ซิวิค และรถบรรทุกเล็กขนาด 1 ตัน อาทิ โตโยต้า วีโก้ อีซูซุ ดีแมกซ์  

ขณะเดียวกันยังได้ขยายไลน์แอร์รถยนต์ในกลุ่มรถหรู หรือ Luxury Cars อาทิ พอร์ช เมอร์ซิเดส เบ๊นซ์ บีเอ็มดับบลิว โดยชูจุดเด่น ด้านคุณภาพการผลิตมาตรฐานสากล พร้อมการรับประกันสินค้า 1 ปีในราคาที่ประหยัดกว่าเกิน 50% ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากสภาวะการ IC Chip ขาดตลาดซึ่งทำให้อุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ทั่วโลกได้รับผลกระทบ และจะผลิตรถใหม่ได้น้อยลง ทำให้ผู้บริโภคส่วนหนึ่งต้องชะลอการซื้อรถใหม่ และใช้รถคันเดิมต่อไป ทำให้ตลาดอะไหล่รถยนต์ทดแทนคึกคักมากยิ่งขึ้น 

รวมถึงบริษัทได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่เพื่อรองรับเทรนด์ใหม่ของโลก คือ ยานยนต์ ไฟฟ้า (EV) โดยเริ่มจากผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี่คูลเลอร์ ซึ่งเป็น 1 ในชิ้นส่วนสำคัญ สำหรับรถยนต์ ไฟฟ้า แบบ BEV และ PHEV (Plug-in Hybrid) ซึ่งขณะนี้ PACO ได้ผลิต แบตเตอรี่คูลเลอร์ สำหรับ Tesla ซึ่งเป็น แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก สำหรับรุ่น Tesla Model X และ Tesla 3 ตลอดจน รถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ BMW Series 3 และ Series 5 รุ่นปัจจุบัน (G20 และ G30) ซึ่งได้รับความนิยมสูงทั่วโลก โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ทดแทนรายแรกของไทย ที่เริ่มเปิดตลาดแบตเตอรี่คูลเลอร์ ทั้งตลาดส่งออกและตลาดในประเทศ

นอกจากนี้เตรียมขยายตลาดส่งออก ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ดี และเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์ทั่วโลกฟื้นตัวดี มีคำสั่งซื้อรถยนต์ใหม่ และอะไหล่รถยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยตลาดส่งออก หลักของบริษัทฯ คือ ประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น จากราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จากความต้องการใช้น้ำมันที่มากขึ้นจากการเปิดเมือง ของสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป ทำให้บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อแอร์รถยนต์ซึ่งเป็นสินค้าหลักเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้บริษัทฯได้รับผลดีจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ประกอบกับราคาวัตถุดิบเริ่มปรับตัวลดลง 

ส่วนตลาดในประเทศ มั่นใจว่า แผนการขยายเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub ได้ถึง 300 สาขาภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย ตลอดจนสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่ รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ และเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้า จึงมั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะเติบโตมากกว่าเป้าหมาย 15% โดยในครึ่งปีหลังเตรียมจะจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อเจาะตลาด และเพิ่มยอดขายในมาเลเซียอย่างมีประสิทธิภาพ