Phones





SE รุกปิดดีลเทคโอเวอร์ ดันรายได้ปีนี้โต 15-20%

2021-09-30 15:13:07 310



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SE มั่นใจรายได้ปี 64 โต 15-20% ตามแผน ลุยปิดดีลเทคโอเวอร์เพิ่มเติมต่อเนื่อง แย้มปีหน้าก่อนประชุมผู้ถือหุ้นมีดีลใหญ่เซอร์ไพรส์   

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 นายเกริก ลีเกษม กรรมการ บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15-20% ตามแผนที่วางไว้ ผลจากธุรกิจเดิมที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้แก่ การจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว อุปกรณ์ในกระบวนการผลิต ระบบท่อ และวัสดุสิ้นเปลืองในกระบวนการผลิตและงานซ่อมบำรุง และให้บริการงานที่เกี่ยวข้องนอกเหนือจากนั้นยังเริ่มรับรู้ผลการดำเนินงานของบริษัทที่เข้าซื้อกิจการไปในช่วงที่ผ่านมาเต็มปี  

ทั้งนี้บริษัทยังมีความสนใจที่จะซื้อกิจการ ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาอยู่หลายราย ซึ่งมีทั้งกิจการที่เกี่ยวเนื่องและไม่เกี่ยวเนื่องกัน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เบื้องต้นคาดว่าภายในปีนี้จะมีปิดดีลเล็กได้ และในปีหน้าก่อนที่จะประชุมผู้ถือหุ้นคาดจะมีดีลใหญ่เพิ่มเติม หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป ส่วนด้านงบลงทุนนั้นมั่นใจว่ามีเพียงพอ จากหนี้สินต่อทุนที่ต่ำจึงสามารถใช้เครื่องมือทางการเงินได้อีกมาก 

ส่วนภาพไตรมาส 4/64 มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/64 โดยขณะนี้มียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งเครือบริษัทอยู่ที่ 2,700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง