Phones





ททบ.5-กาแล็กซี่ มัลติมีเดียฯ จับมือผลิตรายการข่าวมิติใหม่

2021-09-30 17:25:29 418



นิวส์ คอนเน็คท์ - “ททบ.5-กาแล็กซี่ มัลติมีเดียฯ” จับมือผลิตรายการข่าว ททบ. 5 มิติใหม่ ดึง 4 พิธีกรข่าวดัง เสริมทัพ หวังดันเรทติ้งปี 65 พร้อมจัดทีมข่าวและทีมโปรดิวเซอร์สร้างสรรค์เนื้อหา เสิร์ฟข่าวแบบเจาะลึกในหลากหลายมิติ ยืนยันให้ข้อเท็จจริงครบทุกด้าน ไม่สร้างความแตกแยก

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) และ นายแพทย์ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กาแล็กซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการผลิตข่าว ททบ.5 มิติใหม่ ปี 2565 โดยดึง นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นายธีระ ธัญไพบูลย์, นายสันติสุข มะโรงศรี และ นายสถาพร เกื้อสกุล 4 พิธีกรข่าวเข้ามาเสริมทัพ ผนึกกำลังสร้างคอนเทนท์ข่าวแบบเข้มข้น ร่วมกับทีมบรรณาธิการข่าวมากประสบการณ์ของ ททบ.5 นำโดย น.ส.ถนิจญาณ์ กุฎอินทร์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการข่าว, นายจีรศักดิ์ กัณฐสุทธิ์ บรรณาธิการข่าวการเมือง, นางอรวรรณ ทรัพย์ศิริ บรรณาธิการข่าวสังคม และ นายพันมนตร์ ภักดีพันธุ์ บรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจ พร้อมทีมข่าวและทีมโปรดิวเซอร์ที่พร้อมจะสร้างสรรค์เนื้อหาข่าวแบบเจาะลึกในหลากหลายมิติ เพื่อให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน รอบด้าน

พลโทรังษี เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อการพัฒนารายการข่าวของ ททบ.5 ให้เกิดแง่มุมหลากหลายและมีข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น โดย ททบ.5 ยังคงเน้นการนำเสนอข้อเท็จจริงทุกด้าน โดยไม่ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม ทั้งนี้ รายการข่าวที่เป็นความร่วมมือของ ททบ.5 และบริษัท กาแล็กซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในครั้งนี้จะนำเสนอในห้วงเวลา 7 ชั่วโมงต่อวัน ประกอบด้วย ในช่วงวันจันทร์- ศุกร์ รายการข่าวเช้า เวลา 06.00-07.00น., รายการข่าวเที่ยง เวลา 12.00-14.00 น., รายการข่าวค่ำ เวลา 18.00-20.00 น., ข่าวภาคดึก เวลา 20.30-22.30 น. และรายการศาสตร์แห่งสยามวันละ 2 นาที นอกจากนี้ ยังมี 2 รายการวาไรตี้ที่จะนำเสนอในวันเสาร์-อาทิตย์ ได้แก่ รายการลายกนกยกสยาม และรายการ ณ ครับ ซึ่งจะออกอากาศในช่วง เวลา 16.00-17.00 น.

ด้าน นพ.ชัยวัฒน์ ระบุว่า จากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับสื่อมวลชนตลอดช่วงที่ผ่านมา และการเล็งเห็นถึงบทบาทของสื่อที่มีต่อการพัฒนาประเทศ จึงได้สนับสนุนการทำงานของสื่อมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็ได้ร่วมมือกับ ททบ.5 เพื่อเสนอข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนในรูปของรายการข่าว โดยเน้นข้อเท็จจริงรอบด้านผ่านผู้ประกาศข่าวที่มากด้วยประสบการณ์

สำหรับความร่วมมือผลิตรายการข่าวระหว่าง ททบ.5 และ บริษัท กาแล็กซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มความเข้มข้นของการนำเสนอข้อมูลข่าวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับชมโทรทัศน์ในยุคปัจจุบันแล้ว ยังถือเป็นมิติใหม่ของ ททบ.5 ที่มุ่งเติมเต็มรายการเกี่ยวกับการเกษตรและรายการด้านกีฬา ไว้ในผังรายการปี 2565 ตามนโยบายของสถานีอีกด้วย สามารถติดตามรับชมรายการใหม่ๆ ของ ททบ.5 ทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2565 และติดตามข้อมูลตลอดเวลาได้ที่ www.tv5.co.th และ Facebook : TV5HD1