Phones





GLORY เคาะราคาIPOที่2.80บ. เข้าเทรดmaiวันที่25ต.ค.นี้

2021-10-11 11:23:22 353



 

นิวส์ คอนเน็คท์ - GLORY พร้อมเข้าเทรด mai วันที่ 25 ต.ค.64 เปิดให้นักลงทุนจองซื้อ 12-15 ต.ค.นี้ ในราคา​ IPO​ ที่ 2.80 บาท หวังนำเงินขยายธุรกิจทั้งระบบ
เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุมในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 ต.ค.64 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดวรรณกรรมไทยออนไลน์ ให้มากยิ่งขึ้น

ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มจำนวนสินค้ารองรับแนวทางการ Scale Up Platform และช่องทางการจัดจำหน่ายวรรณกรรม ให้มีลิขสิทธิ์ครอบคลุมเพื่อตอบสนองลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างความมั่นคงทางธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานคาดว่าปีหน้าจะเติบโตอย่างโดดเด่น จากจำนวนลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นประมาณ 70% จึงทำให้การขยายฐานลูกค้าได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีแผนที่จะขยายไปตลาดต่างประเทศต่อไปในอนาคต

ด้านนางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ของ GLORY ที่ราคา 2.80 บาทต่อหุ้น และเตรียมเปิดให้จองซื้อหุ้น ระหว่างวันที่ 12, 14-15 ต.ค.นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญในครั้งนี้ พร้อมทั้งคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันที่ 25 ต.ค. นี้  

ทั้งนี้หุ้น GLORY จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก GLORY เป็นบริษัท Tech Startup ที่พัฒนา Platform ออนไลน์ โดยมีระบบการบริหารจัดการที่ครบทุกมิติ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงสื่อบันเทิงประเภทงานวรรณกรรม นิยาย และหนังสือได้ง่ายและสะดวก อีกทั้งธุรกิจยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2561 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 42.52 ล้านบาท ในปี 2562 เพิ่มเป็น 73.49 ล้านบาท และในปี 2563 อยู่ที่ 78.42 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 35.81% ในขณะที่รายได้จากการจำหน่ายและบริการช่วง 6 เดือนแรกปี 2564 อยู่ที่ 45.43 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 19.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี