Phones





BAYเปิดโอนเงินต่างประเทศเพื่อนิติบุคคลผ่านKBOL

2021-10-15 16:31:59 322



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BAY เปิดตัวนวัตกรรมบริการโอนเงินต่างประเทศสำหรับลูกค้านิติบุคคล ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม KBOLทำรายการได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มต้นที่ 13 ประเทศหลักทั่วโลก เพิ่มความคล่องตัวให้ผู้ประกอบการในการทำธุรกรรมต่างประเทศ ตอกย้ำการเป็นธนาคารแห่งภูมิภาคเพื่อลูกค้าธุรกิจ
 
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน นำนวัตกรรมทั้งบล็อกเชน และ Application Programming Interface (API) มาพัฒนาบริการการโอนเงินระหว่างประเทศ เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การโอนเงินต่างประเทศสำหรับลูกค้าธุรกิจผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม Krungsri Biz Online ให้สะดวก ปลอดภัย และรวดเร็วมากขึ้น
 
ทั้งนี้ นวัตกรรมดังกล่าวจะมีการตรวจสอบชื่อธนาคารปลายทางต่างประเทศกับรหัสธนาคารให้ตรงกัน เพื่อลดข้อผิดพลาดทางธุรกิจ จากเทคโนโลยีที่เราเลือกใช้ ทำให้มั่นใจว่าเงินจะไปถึงผู้รับปลายทางในแบบเรียลไทม์ในหลายประเทศ ซึ่งธนาคารได้เชื่อมต่อเครือข่ายธุรกรรมเข้ากับ Ripple และ Nium ผู้ให้บริการโครงข่ายการชำระเงินระดับโลกซึ่งถือเป็นสองในหลายพันธมิตรที่กรุงศรี และ MUFG ได้ร่วมพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับลูกค้าเสมอ บริการดังกล่าวอยู่ภายใต้ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย
 
โดยในระยะแรก เริ่มต้นที่ 13 ประเทศหลักทั่วโลก และมีแผนที่จะขยายเครือข่ายพันธมิตรและประเทศให้ครอบคลุมทั่วโลก สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของธนาคารที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ
 
นางยิ่งลักษณ์ คงคาสัย ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน BAY กล่าวว่า บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน Krungsri Biz Online ได้รับการออกแบบมาให้สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการ SME โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจนำเข้าสินค้าหรือสั่งซื้อวัตถุดิบจากต่างประเทศครอบคลุม 13 ประเทศปลายทาง ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐฯ สิงคโปร์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยี่ยม โปรตุเกส และออสเตรเลีย
 
นอกจากนี้ ยังรองรับ 5 สกุลเงินหลัก คือ ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ยูโร (EUR) ปอนด์อังกฤษ (GBP) ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) และดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) ซึ่งลูกค้าสามารถโอนเงินได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ผู้รับปลายทางได้รับเงินไว เต็มจำนวน สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ และด้วยคุณสมบัติทั้งหมดของบริการนี้ เรานำเสนอในช่วงแนะนำด้วยค่าธรรมเนียมเพียง 599 บาทต่อรายการ โดยไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติมทั้งต้นทางและปลายทาง ซึ่งธนาคารเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าธุรกิจมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
 
ลูกค้าสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครใช้บริการ Krungsri Biz Online ได้ที่ https://bit.ly/2YRNRFj หรือ 02 6262626