Phones





ออมสิน คว้ารางวัล “Most Helpful Bank During COVID-19 in Thailand”

2021-10-20 09:10:16 279



นิวส์ คอนเน็คท์ - ออมสิน คว้ารางวัลทรงคุณค่า “Most Helpful Bank During COVID-19 in Thailand” ธนาคารที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนช่วงโควิด-19 มากที่สุด ตอกย้ำบทบาทธนาคารเพื่อสังคม

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในภารกิจการเป็นธนาคารเพื่อสังคม ที่มีเป้าหมายในการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมในสังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งธนาคารออมสิน เป็นองค์กรลำดับต้น ๆ ที่โดดเด่นในการให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในฐานะธนาคารเพื่อสังคม ส่งผลให้ธนาคารได้รับรางวัล Most Helpful Bank During COVID-19 in Thailand เป็นธนาคารที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนช่วงโควิด-19 มากที่สุด จาก The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย ภายในงาน The Asian Banker Thailand Awards 2021 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา 


อนึ่ง นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด ธนาคารได้แบ่งเบาภารกิจภาครัฐและช่วยเหลือผู้เดือดร้อนแล้วจำนวน 36 โครงการ คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 2 แสนล้านบาท และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้แล้ว 11 ล้านคน ผ่านมาตรการต่าง ๆ อาทิ มาตรการสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง เพื่อช่วยเหลือทั้งรายย่อยและ SMEs มาตรการพักชำระหนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่อำนวยความสะดวกและสอดคล้องกับสถานการณ์ รวมทั้งจัดทำโครงการช่วยเหลือสังคม ผ่านโครงการ CSR ออมสินห่วงใย ส่งกำลังใจให้สังคม ในการเป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถก้าวผ่านสถานการณ์ความยากลำบากไปด้วยกัน และประเทศกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว