Phones





WICE ปี 65 บุ๊กรายได้โลจิสติกส์ต่างแดน400ลบ.

2021-10-21 15:35:21 214



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE ปี 65 พร้อมรับทรัพย์ 400 ล้านบาท หลังธุรกิจต่างประเทศเริ่มทำเงิน ลั่นปี 64 รายได้มีแววโตทะลุเป้า เดิมคาดพุ่ง45% จากปีก่อน ตามการขนส่งฟื้นแรง 
 
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 65 จะมีรายได้จากบริษัทที่ดำเนินงานอยู่ต่างประเทศเข้ามา 400 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น WICE Logistics (Malaysia)จะรับรู้เข้ามาประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งถือหุ้นอยู่ 70% ผ่านWICE Logistics (Singapore) และที่เหลือเป็นหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย 30% 

ขณะที่ WICE Logistics (Ningbo) จะรับรู้รายได้เข้ามา 200 ล้านบาท เช่นเดียวกัน โดยตลาดในประเทศจีนมีการเติบโตสูงมาก ซึ่งทางบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว และยังมั่นใจว่าระยะต่อจากนี้จะเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก เบื้องต้นมีความต้องการที่จะร่วมกับพันธมิตรเพื่อขยายการขนส่งไปสู่สหรัฐฯมากขึ้นอีกด้วย พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายธุรกิจการขนส่งครบวงจร ให้ครบภูมิภาคโซนเอเชียในระยะต่อไป 

ด้านรายได้ปี 64 คาดจะทำได้มากกว่าเป้าหมาย โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตประมาณ 45% จากปีก่อน ตามค่าระวางเรือที่ทรงตัวระดับสูง ประกอบกับงานขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลการดำเนินงานเฉพาะงวดไตรมาส 3/64 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามอุตสาหกรรมการขนส่งที่ฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นมา 

ขณะที่แนวทางธุรกิจปี 65 บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนงานต่างๆ รวมถึงงบลงทุนที่จะใช้ ซึ่งปัจจุบันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด แต่สิ่งที่บริษัทมั่นใจคือรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% อย่างแน่นอน