Phones





GLORY เปิดเทรดวันแรก5.30บาท เหนือราคาจอง89%

2021-10-25 12:40:50 231



นิวส์ คอนเน็คท์ - GLORY เปิดเทรดวันแรก ราคาพุ่งแตะ 5.30 บาท จาก IPO ที่ 2.80 บาท หลังนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นดีเยี่ยม พร้อมเดินหน้าสานการลงทุนขยายธุรกิจต่อเนื่อง 
 
เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ราคาเปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 5.30 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ 89.29% จากราคา IPO ที่ 2.80 บาท ทั้งนี้ ระหว่างการซื้อขายภาคเช้า ราคาได้แกว่งตัวผันผวนและปรับตัวลดลงในระยะต่อมา โดยมีราคาต่ำสุดที่ 4.36 บาท และสูงสุด 5.50 บาท พร้อมด้วยปริมาณการซื้อที่หนาแน่นเป็นอย่างมาก และปิดตลาดภาคเช้าของ GLORY มีราคาอยู่ที่ 4.40 บาท เพิ่มขึ้น 1.60 บาท หรือ 57.14%  
 
ด้านนายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLORY เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเปิดตลาดวันแรก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีให้กับบริษัท ซึ่งหลังจากที่ได้รับเงินระดับทุน และหักค่าใช้จ่ายต่างๆแล้วจะได้รับประมาณ 189 ล้านบาท บริษัทจะนำไปขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งได้แก่การซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศเพิ่มเติมประมาณ 70% จากที่มีในปัจจุบันเพื่อขยายจำนวนสินค้ารองรับแนวทางการขยาย Platform และช่องทางการจัดจำหน่ายวรรณกรรมให้มีลิขสิทธิ์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย 

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศและเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยเป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศเพื่อเป็นการเปิดตลาดของวรรณกรรมไทยด้านออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะพัฒนา Platform ใหม่เพิ่มเติมโดยเล็งขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนักอ่านเพศหญิงมากขึ้น จากเดิมที่มีฐานลูกค้าในกลุ่มเพศชายเป็นหลัก

พร้อมกันนี้ มองว่าการใช้บริการ การอ่าน เขียน หนังสือออนไลน์ มีการเติบโตประมาณ 14% ต่อปี ซึ่งภายหลังจากที่ผู้คนมีการหันมาใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้นมั่นใจว่าจะมีการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง โดยขณะนี้บริษัทมีสมาชิกรวมมากกว่า 2 แสนราย ขณะที่ปี 65 บริษัทประมาณการคาดว่าบริษัทจะเติบโต 20-40% ภายหลังการขยายตลาด และมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ขณะที่นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เผยว่า ต้องยอมรับว่าในยุคดิจิทัลนี้ การเข้าถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งวันนี้ บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคลากรของกลุ่มบริษัทในการพัฒนาและให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริษัทฯ สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น 
 
ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์ม อ่าน – เขียนวรรณกรรมออนไลน์ โดยบริษัทฯ ถือเป็น Tech Startup ที่เข้าระดมทุน IPO เป็นรายแรกของตลาดหลักทรัพย์ฯ และด้วยความมุ่งมั่นในการขยายศักยภาพทางธุรกิจ ที่สะท้อนผ่านผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคง โดยการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น