Phones





U ทุ่ม 5 พันล. เปิดโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ

2019-09-22 09:25:48 288




นิวส์ คอนเน็คท์ - U ทุ่มงบ 5 พันล้านบาท ลงทุนโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ บนพื้นที่ 168 ไร่ย่านบางนา รองรับนักเรียนกว่า 1,800 คน


นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ BTS และพันธมิตร บริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง ร่วมลงทุนกว่า 5 พันล้านบาทในสัดส่วนการถือหุ้นรายละ 50% เพื่อก่อตั้ง “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” ซึ่งเป็นเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ล่าสุดในกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ 168 ไร่ติดกับโครงการธนาซิตี้ ย่านบางนา สามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้ถึง 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12 โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จต้นปี 2563 เริ่มเปิดสอนตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563


ทั้งนี้ การร่วมลงทุนของบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ จำกัด ในโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ถือเป็นการลงทุนจากต่างประเทศที่มีมูลค่าสูงสุดในภาคการศึกษาระบบโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาทั้งในด้านการก่อสร้างอาคารเรียนและสถานที่ ตลอดจนการคิดค้นรูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และมีประสิทธิภาพ


“เป้าหมายของเราคือ ต้องการสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่แค่เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ โดยภายในพื้นที่โรงเรียนยังได้เน้นพื้นที่สีเขียวรวมมากถึงประมาณ 60% ของพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้นักเรียนได้รับทั้งความผ่อนคลาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และช่วยส่งเสริมสติปัญญาและแรงบันดาลใจด้านศิลปะ” นายคีรี กล่าว