Phones





BRR คาดผลงานQ4/64โดดเด่น ดันรายได้ปี64โต18%

2021-10-29 08:38:49 308



นิวส์ คอนเน็คท์ - BRR เผย น้ำท่วมไม่ส่งผลกระทบธุรกิจ ลั่นปีนี้ปริมาณอ้อยพุ่งแตะ 5 แสนตัน มั่นใจผลงาน Q4โดดเด่น ดันรายได้ปี 64 โต 18% ตามแผน พร้อมเริ่มส่งมอบบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยให้ลูกค้าสหรัฐฯ แล้ว
 
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในประเทศไทย ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องด้วยพื้นที่เพาะปลูกอ้อยของทางบริษัทและเกษรตกรที่เข้าร่วมกับบริษัท อยู่ในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม ซึ่งปีนี้มีปริมาณการอ้อยเพิ่มขึ้นแตะระดับ 500,000 ตัน 

สำหรับแนวโน้มช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทประเมินว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าไตรมาส 3/64 ตามปริมาณการจำหน่ายน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น และโรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 18 เมกะวัตต์ กลับมาเดินเครื่องเต็มอัตรา นอกจากนี้ราคาน้ำตาลโลกยังอยู่ในระดับสูงจึงส่งผลบวกโดยตรงต่อธุรกิจ ดังนั้นรายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ 18% ตามแผนที่วางไว้ จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,047.16 ล้านบาท 

โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน แต่ไม่ชนะการประมูล เนื่องด้วยระดับราคาในการได้มาซึ่งโรงไฟฟ้านั้น มองว่าให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ไม่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามยังคงมองหาโอกาสที่จะขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าประเภทชีวมวลอย่างต่อเนื่อง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป 

ส่วนด้านการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย ให้ทางลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ได้เริ่มส่งมอบแล้วบางส่วน ทั้งนี้ในช่วงแรกบริษัทได้ดำเนินการผลิตอยู่ทั้งสิ้น 2 เครื่องจักร และในเร็วๆนี้จะลงเครื่องเพิ่มอีก 2 เครื่อง และในช่วง ธ.ค. จะลง อีก 4 เครื่อง รวมเป็น 8 เครื่อง เพื่อเร่งดำเนินการผลิตให้ลูกค้าทางสหรัฐฯเพียงเจ้าเดียว ขณะเดียวกันยังเตรียมที่จะลงเครื่องเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยมีลูกค้ารายใหญ่จากอังกฤษมีการสั่งออเดอร์เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะดำเนินการแต่งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป