Phones





ททท.ชูแนวคิด “Amazing Thailand, Amazing New Chapters”

2021-11-03 19:42:57 2169



 
นิวส์ คอนเน็คท์ -  ททท.รับลูกนโยบายรัฐบาล เดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวแนวใหม่สอดรับการเปิดประเทศ ชูแนวคิด “Amazing Thailand, Amazing New Chapters”  
 
เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ตอบสนองนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการเปิดตัวแนวคิดการท่องเที่ยวไทยปี 65 “พลิกโฉมการท่องเที่ยวใหม่” หรือ “Amazing Thailand, Amazing New Chapters” ซึ่งตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว ด้วยเรื่องราวใหม่ๆ ที่มหัศจรรย์กว่าเดิม และมากกว่าที่เคยสัมผัส โดย ททท. จะเริ่มโปรโมทการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิดดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเวลานี้จนต่อเนื่องถึงปี 65
 
สำหรับ Amazing Thailand, Amazing New Chapters นอกจากจะเป็นแนวคิดที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ (new normal) เน้นการดูแลสุขภาพอนามัย และความปลอดภัย ภาคธุรกิจปรับตัวนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ส่วนใหญ่ใช้งานออนไลน์เป็นหลัก แเละเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากโควิด-19
 
นอกจากนี้ ททท. ได้วางแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี โดยประเมินว่าภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังจากนี้จะไม่เหมือนเดิมเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เข้าสู่การท่องเที่ยวแบบ new normal ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนโมเดลใหม่ เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายจากเชิงปริมาณเป็นเชิงคุณภาพ เน้นตลาดที่หลากหลายทั้งนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกล เช่นยุโรป สหรัฐ และตลาดระยะใกล้ เช่นกลุ่มประเทศเอเชีย และอาเซียน โดยจะต้องไม่พึ่งพาตลาดใดตลาดหนึ่ง