Phones





GPI ชงบอร์ดไฟเขียวรุก Event นอกกลุ่มยานยนต์

2019-09-20 20:17:34 243




นิวส์ คอนเน็คท์ - GPI ชงบอร์ด ไฟเขียวลงทุนธุรกิจงาน Event นอกเหนือกลุ่มยานยนต์ คาดสรุปสิ้นปีนี้ พร้อมสานรายได้ปีนี้โตตามเป้า 10% ตามงานเพิ่มต่อเนื่อง แถมผุดไลน์ธุรกิจใหม่ E-Marketplace หวังเริ่มปี 63


นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา กรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทเตรียมประชุมบอร์ดเพื่อขอรับการอนุมัติอย่างเป็นทางการในการเข้าลงทุนธุรกิจงานจัดแสดงสินค้านอกเหนือจากกลุ่มยานยนต์ ซึ่งจะทำให้ฐานลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก


เบื้องต้น การขยายไลน์ธุรกิจดังกล่าวมี 3 รูปแบบได้แก่ 1.การเข้าลงทุนในสัดส่วน 20-30% กับผู้ประกอบการรายเดิมหรือเป็นรูปแบบการร่วมทุน และ 2. การเข้าซื้อกิจการทั้งหมด 100% และ 3. ดำเนินธุรกิจด้วยตนเองทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ และเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้าเป็นต้นไป


สำหรับแนวโน้มรายได้ปีนี้คาดจะเติบโตได้10% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามการจัดงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมด้วยธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ที่ยังขยายตัวได้เป็นลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม จากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ต่างจังหวัด อาจมีผลต่อผลการดำเนินการเล็กน้อย เนื่องด้วยรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการจัดงานแสดงสินค้าในต่างจังหวัดที่เกิดเหตุน้ำท่วม แต่บริษัทยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ บริษัทยังได้ดำนินการธุรกิจใหม่ได้แก่ E-Marketplace ผ่านเว็ปไซต์ของบริษัท ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะให้ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์และไฟแนนซ์ต่างๆ เข้ามาใช้พื้นที่ขายสินค้าและแสดงสินค้า โดยทางบริษัทจะรับรู้รายได้ในรูปแบบของการเช่าพื้นที่ขายสินค้าผ่านเว็ปไซต์ คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี และเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้รายได้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง

ส่วนงาน Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นภายในเดือน มี.ค.63 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้มากกว่า 70% ของรายได้รวมทั้งหมดต่อปี ขณะนี้มีค่ายรถยนต์และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยานยนต์เข้ามาจองพื้นที่แล้ว 95% มั่นใจว่าในระยะต่อไปจะเต็ม 100% ได้แน่นอน ด้านการจัดงานในประเทศเมียนมา คาดจะมีการจัดงานแสดงโชว์สินค้าภายในเดือน ก.พ.63