Phones





KTB เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง AI Index Linked Note

2022-01-17 14:47:54 311



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - KTB เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Solactive Global Artificial Intelligence ESG (SOAIESG5) อายุ 5 ปี จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีหุ้นในกลุ่มธุรกิจ AI ระดับโลก ทั้ง Meta, Alphabet บริษัทแม่ของ Google, Tencent, Alibaba ตอบรับเทรนด์ธุรกิจอนาคต ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100%
 
เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงตัวใหม่ เป็นรุ่นที่ 3 หลังได้ออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงไปแล้ว 2 รุ่นเมื่อปีที่แล้ว พบว่ากระแสตอบรับดีมาก เนื่องจากตอบโจทย์ผู้ลงทุนในหลายด้าน มีจุดเด่นคือ การคุ้มครองเงินต้น 100% ซึ่งตอบโจทย์การลงทุนภาวะที่ตลาดผันผวน มีความไม่แน่นอนสูง
 
นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ โดยจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงหุ้นในธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ไม่ว่าจะเป็นหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง SOLUX10F ที่ลงทุนในธุรกิจสินค้า Luxury ระดับโลก หรือ IXGTRSND ที่กระจายการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเมกะเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก (Global Transformation)
 
สำหรับหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงรุ่นที่ 3 หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Solactive Global Artificial Intelligence ESG (SOAIESG5) อายุ 5 ปี ธนาคารยังคงชูจุดเด่น คุ้มครองเงินต้นให้ลูกค้า 100% โดยจ่ายผลตอบแทนอิงกับดัชนี SOAIESG5 (Solactive Global Artificial Intelligence ESG) ที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) ยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ทั้ง Hardware และ Software อาทิ Meta หรือ Facebook เดิม Alphabet บริษัทแม่ของ Google Tencent Alibaba NVIDIA Pure Storage Intel Zoom eBay Twitter เป็นต้น ที่มีการวัดผลการดำเนินงานและผ่านเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) โดยดัชนี SOAIESG5 (Solactive Global Artificial Intelligence ESG) จะมีการปรับพอร์ต หรือ Rebalance ทุกๆ 3 เดือน
 
“ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ AI มีการเติบโตสูง เพราะแทบทุกอุตสาหกรรม และในชีวิตประจำวันล้วนมีเทคโนโลยี AI มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น Smart Device ต่างๆ Social Media Online Shopping Online Gaming Online Banking และ เทคโนโลยีด้านการแพทย์ ทำให้ AI ถูกพัฒนาเร็วขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ดังนั้น หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงตัวใหม่นี้ จึงตอบโจทย์ทั้งในด้านการสร้างผลตอบแทนจากกิจการที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นทางเลือกการลงทุนที่มั่นคงยั่งยืนของผู้ลงทุน” นายรวินทร์ กล่าว
 
ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Solactive Global Artificial Intelligence ESG (SOAIESG5) ระหว่างวันที่ 19- 24 ม.ค.65 ทุกสาขา โดยเสนอขายแก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ หรือสามารถติดต่อได้ที่ โทร 02-208-4691, 02-208-4673, 02-208-4835, 02-208-4818 ได้ในวันและเวลาทำการ