Phones





BLESS ประกาศความพร้อมเข้าตลาด mai ภายในปีนี้

2022-06-21 10:21:04 304



นิวส์ คอนเน็คท์ - BLESS ประกาศความพร้อม เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ รับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ บุกตลาดอสังหาฯแนวราบ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลใกล้แนวรถไฟฟ้า รองรับดีมานด์กลุ่มลูกค้าตลาดกลาง-บน หนุนรายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้าคาดโตเกิน 20% เตรียมจัดโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ วันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. 2565 นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 นายอภิชาต แสงจันทร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (BLESS) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่พักอาศัยเพื่อขาย หลากหลายรูปแบบ เปิดเผยว่า เตรียมจัดโรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ ในวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. 2565 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ BLESS ในฐานะผู้ประกอบการอสังหาฯที่โครงการมีความหลากหลาย ทั้งคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ กระจายอยู่บริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกความต้องการในยุค New Normal ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารยังมีประสบการณ์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้มีความเข้าใจธุรกิจ และเข้าถึงความต้องการของลูกค้า ได้เป็นอย่างดี และจากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับอย่างคึกคัก

ขณะผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562 ถึงปี 2564 มีรายได้รวม 558.27 ล้านบาท 895.48 ล้านบาท และ 798.04 ล้านบาท ตามลำดับ มีกำไรสุทธิ 82.65 ล้านบาท 114.54 ล้านบาท และ 80.07 ล้านบาท ตามลำดับ

โดย BLESS จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปีนี้


นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (BLESS) กล่าวว่า บริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทฯและบริษัทย่อย พร้อมชำระคืนหนี้เงินกู้ยืม และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนการเติบโตในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งวางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี

“การเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจของ BLESS เป็นอย่างมาก ทำให้ฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่ง มีต้นทุนทางการเงินที่ถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่งนอกตลาด”

BLESS เน้นพัฒนาโครงการที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 บริษัทฯ มี โครงการที่ปิดการขายแล้ว จำนวน 6 โครงการ มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการขาย 8 โครงการ และโครงการในอนาคต จำนวน 1 โครงการ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLESS กล่าวอีกว่า จุดเด่นที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ BLESS มีความน่าสนใจ ซึ่งสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับกว่า 30% ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากมีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ บริษัท เบล็ส บิลด์ จำกัด (BB) ทำให้บริษัทฯ สามารถควบคุมคุณภาพ มาตรฐาน ต้นทุนการก่อสร้างและปรับเปลี่ยนการบริหารงานภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ

BLESS ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย หลากหลายรูปแบบประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการ Blessington, Mellizo Park, Bless Town, Blessity Park, Bless Ville และ Bleisure ซึ่งแบ่งตามประเภทโครงการและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย