Phones





SGP มั่นใจรายได้แตะ 7 หมื่นล้าน

2020-07-02 16:58:13 373




นิวส์ คอนเน็คท์ - SGP เผยทริสเรทติ้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กร “BBB+” สะท้อนธุรกิจยังแข็งแกร่ง พร้อมมั่นใจรายได้ทั้งปีวิ่งสู่ 7 หมื่นล้าน และยอดขายแตะ 4 ล้านตัน ตามเป้าที่วางไว้

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 นางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า ขณะนี้ทริสเรทติ้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กร และหุ้นกู้ ที่ระดับ “BBB+” หุ้นกู้มีการค้ำประกันในสัดส่วน 70% ที่ “A” และหุ้นกู้มีการค้ำประกัน 85% ที่ “A+” แนวโน้ม “Stable” สะท้อนความเข้มแข็งของบริษัทผู้จัดจำหน่าย LPG รายใหญ่อันดับสอง ครองมาร์เก็ตแชร์ 25% การเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ การมีเครือข่ายกระจายสินค้าที่ครอบคลุม และมีสภาพคล่องเพียงพอ ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้มั่นใจรายได้จะอยู่ที่ระดับ 70,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายก๊าซ LPG จะทำได้ถึง 4 ล้านตันตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงไตรมาส 2/63 ยอดขายอาจปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องด้วยได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งห้างสรรพสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งปิดบริการชั่วคราว แต่ยังมีรายได้จากภาคครัวเรือนเข้ามาชดเชย

ขณะเดียวกัน ในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ยอดขายก๊าซ LPG เริ่มดีขึ้น จากเดือน พ.ค.63 ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากห้างสรรพสินค้าเริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะดีกว่าครึ่งปีแรก ส่วนการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย บริษัทต้องเลื่อนการก่อสร้างคลังก๊าซแห่งใหม่ในปี 63 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews