Phones





เอสซีบี อบาคัส จับมือ Fastwork ดันแอป “เงินทันเด้อ”

2020-11-10 15:05:24 410




นิวส์ คอนเน็คท์ - เอสซีบี อบาคัส ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” ผนึกกำลัง “Fastwork” ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ และสร้างโอกาส โดยเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้ากลุ่มฟรีแลนซ์และพนักงานทั่วไป และเสริมสภาพคล่องผ่านการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งสอง


เมื่อวันที่ 10 พฤศจิการ 2563 ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) รู้ผลเร็ว รับเงินใน 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” (Money Thunder) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การจ้างงานในประเทศลดลง ตามการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม จำนวนอาชีพคนทำงานอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ กลับเติบโตอย่างก้าวกระโดด


โดยอ้างอิงการสำรวจภาวะการทำงานของประชากรโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ณ ไตรมาสที่ 1/63 อาชีพฟรีแลนซ์ ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่สูงต่อเนื่อง โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แรงงานกลุ่มนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 29.9% ต่อปี ขณะที่จำนวนผู้มีงานทำในภาพรวมกลับลดลง -0.2% ต่อปี ทั้งยังพบว่ามีผู้มองหางานฟรีแลนซ์ผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ เอสซีบี อบาคัส ที่ต้องการให้ แอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” (Money Thunder) เป็นแพลตฟอร์มที่ลูกค้าจะนึกถึงในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ลูกค้ามีปัญหา หรือ วันที่ลูกค้าต้องการจะเติบโตไปในหน้าที่การงาน อีกทั้งจากฐานผู้ดาวน์โหลดเงินทันเด้อ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว 1.5 ล้านรายนั้น พบว่า จำนวนไม่น้อยที่เป็นผู้ทำงานอาชีพอิสระ


ดังนั้นเพื่อช่วยสร้างโอกาสให้แก่ลูกค้าอาชีพฟรีแลนซ์ หรือ ผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ที่แม้ว่าจะมีงานประจำอยู่แล้ว แต่ต้องการมองหาอาชีพเสริมเพื่อกระจายรายได้ในระยะยาว จึงร่วมมือกับ Fastwork (ฟาสต์เวิร์ค) แหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพกว่า 80 หมวดหมู่ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้ง SME และการจ้างงานแบบบุคคลกว่า 500,000 ราย เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศธุรกิจ (Ecosystem) แก่ลูกค้าเงินทันเด้อ ให้สามารถฟันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ด้วยกัน


ภายใต้ความร่วมมือกับ Fastwork โดยผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” สามารถสมัครเป็นฟรีแลนซ์กับ Fastwork ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” หรือผ่านทาง https://money-thunder.com/fastwork จากนั้นลูกค้าสามารถลงทะเบียนและลงรับงานฟรีแลนซ์ได้ในเว็บไซต์ โดย Fastwork จะให้การสนับสนุนในการทำโปรโมชั่นพิเศษและโฆษณาเมื่อเริ่มต้นรับงานตั้งแต่ครั้งแรก


ด้านนายวสะ สุภาโชค เอี่ยมสุรีย์ CEO และ Co-founder บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปในการหารายได้เสริมในหลายๆ รูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานอิสระ หรือฟรีแลนซ์ ซึ่งสอดรับกับอัตราการเติบโตของอาชีพฟรีแลนซ์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นช่องในการช่วยเหลือผู้ว่างงาน ในช่วงเวลาวิกฤตซึ่งสามารถต่อยอดเป็นอาชีพหลักในอนาคตได้อีกด้วย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews