Phones





JAK ขายIPOเกลี้ยง พร้อมเข้าเทรด18ม.ค.นี้

2021-01-13 16:51:10 1231




นิวส์ คอนเน็คท์ – JAK ขายไอพีโอ 82.7 ล้านหุ้นเกลี้ยง เตรียมเข้าเทรดกระดาน MAI วันที่ 18 ม.ค.นี้


นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท จักรไพศาล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ JAK เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ JAK ระหว่างวันที่ 8, 11 และ 12 ม.ค. 2564 มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ JAK ทั้งศักยภาพการเติบโตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แม้ในปี 2563 ที่ผ่านมา จะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 แต่บริษัทฯ ยังคงความสามารถในการบริหารจัดการด้วยความเป็นมืออาชีพ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นในงวด 9 เดือนแรกของปี 63 ยังอยู่ในระดับสูงกว่า 50% แม้เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่มีจุดเด่นและโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตบนทำเลศักยภาพ จึงมั่นใจว่า JAK จะได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) วันที่ 18 ม.ค. 64 นี้


ทั้งนี้ JAK เสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 82,709,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ1.00 บาท กำหนดราคา IPO หุ้นละ 1.45 บาท โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด


ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท จักรไพศาล เอสเตท จำกัด (มหาชน) JAK กล่าวเสริมว่า JAK จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่น่าสนใจ โครงการของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับทั้งในด้านคุณภาพและการบริการที่ดีโดย JAK มีแผนพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องชัดเจน ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย จำนวน 3 โครงการ อีกทั้งมีโครงการในอนาคตที่มีแผนพัฒนารวมมูลค่าราว 1,422 ล้านบาท ที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว จำนวน 2 แปลง ได้แก่ ที่ดินอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และที่ดินตั้งอยู่ที่ซอยนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ที่มีศักยภาพ ทำให้ JAK มีที่ดินเพียงพอสำหรับการพัฒนาในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า


นายวีระพันธ์ จักรไพศาล กรรมการผู้จัดการ JAK กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 120 ล้านบาท บริษัทฯจะนำไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ หรือ การลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ จำนวน 59.96 ล้านบาท ชำระคืนหนี้ธนาคาร จำนวน 41.98 ล้านบาท ในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินการอื่นใดเพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท จำนวน 17.99 ล้านบาท ระยะเวลาใช้เงินทั้งหมดภายในปี 64 ลดต้นทุนทางการเงิน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews