Phones





“SCB 10X” ประกาศร่วมลงทุนใน “Darwinbox”

2021-04-29 17:00:25 479




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X ประกาศเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนร่วมกับนักลงทุนชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Salesforce, Sequoia และ Lightspeed ในการระดมทุนรอบ Series C ของ Darwinbox แพลตฟอร์มชั้นนำจากประเทศอินเดีย


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) เปิดเผยว่า SCB 10X ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในการระดมทุนรอบ Series Cของ Darwinbox ร่วมกับนักลงทุนชั้นนำระดับโลกอย่าง Salesforce ซึ่งถือเป็นผู้ลงทุนหลักของ Darwinbox พร้อมด้วย Sequoia Lightspeed และอื่นๆ


โดยมองว่าในยุค New Normal เศรษฐกิจดิจิทัลมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ บริษัทผู้ให้บริการระบบบริหารทรัพยากรบุคคลในรูปแบบ HR SaaS (Software as a Service) จะเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์หลักจากการปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานรูปแบบใหม่ของบริษัททั่วโลกที่ให้พนักงานสามารถทำงานได้จากทางไกลและมีความยืดหยุ่นในการทำงานมากยิ่งขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และสามารถใช้ข้อมูลเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ทำให้มีการนำระบบจัดเก็บข้อมูลมาใช้ผ่านระบบคลาวด์ และแอปพลิเคชันบนมือถือมากยิ่งขึ้น


สำหรับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันทันสมัยของ Darwinbox นับเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลแก่องค์กรได้อย่างครบวงจร SCB 10X เตรียมพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนในการขยายบริการของ Darwinbox สู่ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ทั้งนี้ บริการด้านการจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management หรือ HCM) ของ Darwinbox ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั่วโลกกว่า 500 องค์กร มีจำนวนพนักงานกว่า 1 ล้านคน กระจายอยู่ใน 60 กว่าประเทศทั่วโลก เช่น JG Summit Group, Indorama, Zalora, Tokopedia, TATA group และ Fave อีกทั้งแบรนด์ระดับโลก อาทิ Nivea, AXA, BUPA, CIGNA, Tokio, Puma, Wework, Starbucks, Dominos, Adidas และ Zara และบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่งในภูมิภาค ที่ได้เปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีดิจิทัลในการช่วยบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลกับ Darwinbox


ด้านนายจายันท์ พาเลตี (Jayant Paleti) ผู้ร่วมก่อตั้ง Darwinbox กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเร่งให้ภารกิจในการพัฒนาเทคโนโลยีบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลสำหรับองค์กรในระดับภูมิภาคให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้องค์กรหลายแห่งได้ยกเลิกการทำงานในระบบเดิมและหันมาใช้แพลตฟอร์มการจัดการทุนมนุษย์ (HCM) ของ Darwinbox ที่ทันสมัยและคล่องตัวเพื่อให้สามารถปรับตัวและพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันโลกแห่งการทำงานได้ถูกดิสรัป (disrupt) จากสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอยู่ตลอดเวลา


ทั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นเพิ่มระดับในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการให้กับบริการเพื่อช่วยสนับสนุนให้องค์กรสามารถปรับตัวเข้าสู่ยุค New Normal ได้ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ คาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการขยายบริการของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกับพันธมิตรใหม่ ๆ และจะช่วยสร้างการเติบโตของทีมเราในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews