Phones





DMT เตรียมปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรก

2021-05-07 13:03:44 622




นิวส์ คอนเน็คท์ - DMT เทรดวันแรกราคา 17.60 บาท เตรียมนำเงินระดมทุนชำระคืนเงินกู้-เป็นเงินหมุนเวียน ใจดีจายปันผลระหว่างกาลครึ่งปีแรก ลุ้นภาครัฐเปิดประมูลงาน โครงการทางหลวงพิเศษและทางพิเศษ


เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 17.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.60 บาท หรือ 10% จากราคา IPO ที่ 16 บาทต่อหุ้น และมีราคาซื้อขายระหว่างภาคเช้าสูงสุดที่ 18.80 บาท โดยมีราคาปิดตลาดฯ ภาคเช้าอยู่ที่ 16.80 บาท


นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดเผยว่า บริษัทนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อการดำเนินงานและ ซึ่งจะทำให้บริษัทไม่มีหนี้สินที่มีภาระต้นทุนทางการเงิน ทำให้ผู้ถือหุ้นจะได้รับผลตอบแทนที่ดีตามการเติบโตของผลการดำเนินงาน


ขณเดียวกันบริษัทเตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาลของครึ่งปีแรก ซึ่งถือว่าเป็นการจ่ายปันผลให้แก่นักลงทุนเป็นครั้งแรกหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย


ส่วนการเข้าประมูลงานใหม่ คาดว่าภาครัฐที่จะเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนและบริหารโครงการทางหลวงพิเศษและทางพิเศษ ตามแผนระยะ 20 ปี เช่น โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย บางขุนเทียน-บางบัวทอง (M9) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย นครปฐม-ชะอำ (M8) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว (M82) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้


"สำหรับรายได้ในปีนี้บริษัทยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากมีการแพ่ระบาดโควิด-19 แต่คาดว่าการเดินทางจะยังเพิ่มขึ้น ภายหลังจากมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายธานินทร์ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews