Phones





TQM ผนึก AIS เปิดตัว ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’

2021-11-24 10:19:44 364



นิวส์ คอนเน็คท์ - TQM ผนึก AIS Business พัฒนา ‘TQM UBI Connect’ อุปกรณ์วัดระยะทางการขับขี่อัจฉริยะ IoT บน 5G พร้อมเปิดตัว ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’ กับแนวคิด ‘ขับน้อย จ่ายน้อย’
  
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดในรอบเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในไทยเกิดความเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จากสถิติข้อมูล Google Mobility ล่าสุดพบแนวโน้มการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ลดลง ขณะที่การอยู่ในที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นจากเดิม ประมาณการให้เห็นถึงการใช้รถของคนไทยว่ามีแนวโน้มลดลงตามการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในโลกหลังโควิด ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้รถในชีวิตประจำวันนับเป็นระยะทางที่ไม่มากนักหรือจัดอยู่ในกลุ่มผู้ใช้รถน้อย 
 
“เมื่อใช้รถน้อย ทำไมยังต้องจ่ายประกันเท่าเดิม นี่คือโจทย์ใหม่ที่ท้าทายของธุรกิจประกันรถยนต์ เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน TQM จึงต้องปรับและพัฒนาเครื่องมือให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าจึงเป็นที่มาของ ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’ โปรดักส์ประกันภัยรถยนต์ที่สามารถให้ลูกค้าซื้อประกันตามระยะทางที่ใช้จริงได้ และถ้าประกันหมดก็ซื้อเติมอีกได้ตามการใช้งาน โดยการทำงานของ ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’ นี้ มาพร้อมนวัตกรรม UBI (Usage Base Insurance) แพลตฟอร์มที่ TQM พัฒนาขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภค และได้พาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G อย่าง AIS มาร่วมพัฒนาจนกลายเป็นอุปกรณ์จับวัดระยะทางที่ใช้ชื่อว่า TQM UBI Connect” 

ด้านนายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กรบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ AIS ได้ใช้นวัตกรรม IoT ผสานเข้ากับเทคโนโลยี AIS 5G ที่ครอบคลุมสูงสุด คลื่นมากสุด เพื่อพัฒนาเป็นอุปกรณ์ TQM UBI Connect ที่มีความแม่นยำในการรวบรวมข้อมูลและจับวัดระยะทางการใช้งานรถยนต์ของผู้บริโภคทุกครั้งที่เกิดการขับขี่ โดยวิธีการใช้งานที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วเพียงติดตั้งอุปกรณ์เข้ากับตัวรถผ่านช่อง USB แล้วลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านไลน์ของ TQM นอกจากนี้ ระบบยังสามารถแจ้งเตือนให้ผู้เอาประกันคอยอัพเดทเลขไมล์เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ และก่อนที่ประกันจะหมดตามระยะทางที่ทำประกันไว้ ระบบจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบผ่านไลน์ ซึ่งสามารถเข้าไปเติมไมล์ได้จากระบบที่รองรับไว้ ทั้งนี้ จุดเด่นอีกอย่างของอุปกรณ์ตัวนี้คือ สามารถใช้ร่วมกับบริษัทประกันภัยได้หลากหลาย แม้ภายหลังหากลูกค้าเปลี่ยนบริษัทประกันภัยก็ยังคงสามารถใช้อุปกรณ์เดิมได้”  

  
ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าในสภาวการณ์ที่ TQM เข้าใจดีว่า หลายคนต้องวางแผนการใช้เงินอย่างรัดกุมและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป โดยในอนาคตจะมีการต่อยอดและพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยรวมถึงนวัตกรรมที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง 
 
ทั้งนี้ ‘ประกันรถยนต์เติมเงิน’ มาพร้อมแบบประกันให้ผู้บริโภคได้เลือกหลากหลาย จากพันธมิตรบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการกับ TQM ทั้งทิพยประกันภัย เมืองไทยประกันภัย MSIG และ ไทยวิวัฒน์ โดยแพกเก็จราคาเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท เลือกเติมระยะไมล์ได้ 5,000 กิโลเมตร/ปี ลูกค้าสามารถเลือกแพกเก็จที่เหมาะกับการขับขี่ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.tqm.co.th และ Line Official TQM Insurance Broker หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง