Phones





Fintips by ttb ชวนคู่รัก วางแผนเก็บเงินแต่งงาน ไร้กังวลเรื่องเงินในกระเป๋า

2022-10-26 16:36:30 140



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - การสร้างครอบครัวเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการใช้ชีวิตคู่ของหลาย ๆ คน แน่นอนว่าปัจจัยเรื่องสถานะทางการเงินของคู่รักย่อมส่งผลต่อทิศทางการดำเนินชีวิตคู่ เพราะฉะนั้นการวางแผนทางการเงินล่วงหน้า จะเป็นหลักประกันว่าเป้าหมายทางการเงินที่คู่รักต้องการสร้างครอบครัวนั้นจะเป็นไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอนไร้กังวล เริ่มตั้งแต่การเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการแต่งงานสร้างครอบครัวนั้น ย่อมมีค่าใช้จ่ายที่ยิบย่อยจนคุณอาจคาดไม่ถึง
 
วันนี้ “fintips by ttb เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ” มีเคล็ดลับทางการเงินที่จะชวนคู่รักประเมินค่าใช้จ่ายสำหรับจัดงานแต่งงานที่ต้องเตรียมรับมือ เพื่อให้โอกาสสำคัญในชีวิตคู่ราบรื่นไร้กังวลเรื่องเงินในกระเป๋า และวางแผนการเงินล่วงหน้าได้ดียิ่งขึ้น โดยประเมินจากงบประมาณจำนวนผู้ร่วมงานประมาณ 50-100 คน และค่าใช้จ่ายนี้เป็นเพียงประมาณการข้างต้น คร่าว ๆ จะมีค่าใช้จ่าย 8 ส่วนที่ต้องวางแผน ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงน้อย หรือมากขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ และปัจจัยอื่น ๆ ตามความเหมาะสม จะมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!
 
1.ค่าพรีเวดดิ้ง 8,000 - 15,000 บาท สำหรับหลาย ๆ คู่ที่อยากเก็บภาพความทรงจำไว้ เลือกที่จะถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเก็บไว้นั้น ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อยู่ระหว่าง 8,000 - 15,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น สถานที่ถ่ายภาพ ค่าช่างภาพ เป็นต้น ทั้งนี้ สามารถเลือกประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้เช่นกัน เช่น ให้เพื่อน หรือคนรู้จักถ่ายภาพให้แทนการจ้างช่างภาพ และเลือกสถานที่ ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น สวนสาธารณะ หรือมุมสวย ๆ ในบ้านแทนก็ได้
 
2.ค่าชุดแต่งงานบ่าวสาว คนละ 5,000 - 20,000 บาท หากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ อาจสามารถทำได้โดยการเช่าชุด แทนการซื้อ หรือตัดชุดใหม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของชุดที่เลือกด้วยเช่นกัน, 3.ค่าแต่งหน้าทำผมบ่าวสาว 10,000 - 20,000 บาท หากใครมีความสามารถในการแต่งหน้า อาจเลือกแต่งหน้าเองก็ได้เช่นกัน, 4.ค่าอาหาร และสถานที่พร้อมอุปกรณ์ 50,000 - 500,000 บาท อย่างไรก็ตามจะขึ้นอยู่กับสไตล์งานแต่ง สถานที่แต่งงาน และจำนวนแขกผู้ร่วมงาน
 
5.ค่าพิธีกร และวงดนตรี 15,000 - 50,000 บาท หากใครต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน และสามารถเลือกวิธี หรือไอเดียอื่น ๆ ในการสร้างบรรยากาศในงานแทน เช่น เลือกการเปิดเพลงแทนการจ้างวงดนตรี เป็นต้น, 6.ค่าการ์ดเชิญ และของชำร่วย 5,000 - 10,000 บาท ปัจจุบันตัวเลือกสำหรับของชำร่วย ก็มีมากมาย และหลากหลาย เช่น สามารถสั่งออนไลน์ ซึ่งมักมีตัวเลือกที่หลากหลายในราคาที่ต่ำกว่า หรือบางคนอาจเลือก DIY “Do It Yourself” ประดิษฐ์ของชำร่วยเองเพื่อคุณค่าทางใจ และยังประหยัดได้อีกด้วย
 
7.ค่าช่างภาพ และวิดีโอ 10,000 - 50,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย เช่น จำนวนแขกในงาน ระยะเวลาจัดงาน เป็นต้น และ 8.ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด สำหรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สามารถประเมินเผื่อไว้ได้ เช่น ประมาณ 20,000 บาท
 
ทั้งหมดนี้เป็นการประเมินงบประมาณ และคำนวณค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ให้กับคู่รักในการเริ่มวางแผน ลงมือเก็บออมร่วมกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อทำงานแต่งในฝันให้เป็นจริง นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยวางแผนสภาพคล่อง และความพร้อมทางการเงินล่วงหน้าอีกด้วย การวางแผน และตั้งเป้าหมายทางการเงินนับเป็นพื้นฐานในการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่สำคัญ ให้มีความมั่นคง ใช้ชีวิตได้เต็มที่ และสบายใจขึ้น
 
ศึกษาความรู้ และเคล็ดลับทางการเงินดี ๆ เพื่อกำหนดเป้าหมาย และสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ได้ที่ “fintips by ttb” เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ เพียงคลิก https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-hm05 หรืออ่านบทความเต็มได้ที่ https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-marryplan