Phones





KUMWEL แกร่ง - รุก ตปท.เพิ่ม

2019-08-01 15:59:38 235






นิวส์ คอนเน็คท์ - KUMWEL เผยหุ้นเข้าตลาดวันแรก สะท้อนธุรกิจแกร่ง พร้อมเดินหน้ารุกตลาด ตปท.ต่อเนื่อง


นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ 469 ล้านบาท เนื่องด้วยกำลังการผลิตที่ยังไม่เพิ่มขึ้น หรืออยู่ประมาณ 1.2 แสนแท่งต่อปี จึงทำให้การรองรับลูกค้ารายใหม่ยังไม่เพียงพอ


อย่างไรก็ตาม ในปีหน้ามั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งได้เป็นลำดับ จากการลงทุนในปีก่อนหน้านี้ได้เสร็จสิ้นพร้อมเริ่มดำเนินการบางส่วน โดยเฉพาะการทำวิจัยเพื่อพัฒนา (R&D) ในสินค้าบางชนิด ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า


ขณะที่ตลาดต่างประเทศ บริษัทยังคงขยายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในจีน อินเดีย ยุโรป และอื่นๆ อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในโซนเอเชีย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับต่อองค์กรทุกขนาด จึงทำให้ยอดขายมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต


สำหรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น บริษัทจะนำเงินมาขยายโรงงานแห่งใหม่ บนพื้นที่ 30ไร่ ซึ่งจะสามารถพัฒนาระบบใหม่ๆ เพื่อบริการลูกค้าได้ครอบคลุมจากระบบเดิมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนั้นยังนำเงินมาขยายธุรกิจให้มีประสิทธิระดับสูงสุด


ในส่วนของราคาหุ้นเปิดตลาดวันนี้ (1 ส.ค.62) อยู่ที่ 1.24 บาท จากราคา IPO ที่ 1.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.14บาท หรือ 12.72% มองว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และสะท้อนต่อภาพธุรกิจได้เป็นอย่างดี