Phones





SCIลุยชิงงานใหม่ พร้อมเทิร์นอะราวด์

2020-01-21 14:20:04 1544




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCI กางแผนปี 63 พร้อมเทิรน์อะราวด์ ตุนงานในมือกว่า 1 พันล้านบาท จ่อเข้าชิงงานใหม่เพิ่มหนุน backlog แตะ 1.5 พันล้านบาท ลุยเสริมทัพธุรกิจในเมียนมา คาดโกยรายได้ 200 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 63 จะมีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) แล้วกว่า 1 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าจะประมูลงานใหม่ประเภทงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานตู้สวิตช์บอร์ดเข้ามาเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ (backlog) ในปีนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมพร้อมที่จะเข้าไปประมูลงานใหม่ ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้กับโรงงานในเมียนมา โดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และบริการชุบกัลวาไนซ์ (สังกะสี) ขณะเดียวกันยังมีการเจรจากับลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและมีสัญญาณที่ดี ทำให้คาดว่าธุรกิจในเมียนมาจะมีรายได้ปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนโครงการก่อสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าย่อยในสปป.ลาวนั้น คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้


"ปัจจุบัน SCI น่าจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน เนื่องจากธุรกิจในประเทศยังมีการเติบโต เพราะมีงานใหม่ออกมาให้ประมูลต่อเนื่องโดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าและงานตู้สวิตช์บอร์ด นอกจากนี้บริษัท ได้มีการขยายงานรับเหมาในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ ขณะเดียวกันธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งประเทศเมียนมา และลาว มีแนวโน้มที่ดีน่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่่ผ่านมาอย่างแน่นอน" นายเกรียงไกรกล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews