Phones





NERจ่อปิดดีล"มิชลิน"-ปั๊มรายได้ทะลุ13,500ล้าน

2019-08-14 16:11:56 168




นิวส์ คอนเน็คท์ - NER แย้มครึ่งปีหลัง 62 ผลงานใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก หลังปิดคำสั่งซื้อแล้วกว่า 2.55 แสนตัน จ่อปิดดีล "มิชลิน" ป้อนออเดอร์กว่า 1,000 ตัน/เดือน อยู่ระหว่างศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่มาร์จิ้นสูง คาดชัดเจนในปี 63


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 62 จะใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากลูกค้าบริษัทได้มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าของทั้งปีนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อแล้วประมาณ 2.55 แสนตัน จากเป้าเดิมทั้งปีคาดว่าจะมีออเดอร์ทั้งหมด 2.6 แสนตันในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าผลงานทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือรายได้โต 13,500 ล้านบาท และกำไรสุทธิโต 3-6%


ขณะเดียวกัน บริษัทได้มีการเจรจากกับผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่อย่าง มิชลิน เพื่อเข้ามาตรวจสอบคุณภาพของโรงงานและการผลิตยางแผนรมควันในช่วงสินปีนี้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้เห็นชัดเจนในปี 63 ทั้งนี้ภายหลังจากเสร็จสินกระบวนการตรวจสอบต่างๆ แล้ว คาดว่าจะมีออเดอร์ประมาณ 1,000 ตัน/เดือน


รวมถึง ล่าสุดบริษัทได้ลูกค้ารายใหญ่จากประเทศจีน ได้แก่ บริษัท จงเช่อ รับเบอร์ จำกัด ผู้ผลิตยางรายใหญ่ ที่ตั้งโรงงานอยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีความต้องการใช้ยางกว่า 400 ตัน/วัน และคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/63

ปัจจุบัน บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ และเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนของโครงการดังกล่าวในปี 63 และคาดว่าในปี 64 จะมีโปรดักส์ใหม่ที่เป็นสินค้าของบริษัทออกมาอย่างชัดเจน


ส่วนปัญหาสงครามการค้าสหรัฐฯ กับจีน ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมาก เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกที่ 40% และขายในประเทศ 60% อีกทั้งบริษัทมีลูกค้าบางส่วนที่ย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนมาที่ประเทศไทย ทำให้บริษัทยังมียอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้นและจะเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากในอนาคต รวมถึงบริษัทได้มีการปิดการขายของทั้งปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว